Trang chủ GDCD Lớp 10 t de phút 2024 CHOI 10 A KÌU de 102 Câu 19: Cảnh sát giao thông đã lập biên bản...
Câu hỏi :

mọi người giúp mình với

image

t de phút 2024 CHOI 10 A KÌU de 102 Câu 19: Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt anh H 7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 24 tháng

Lời giải 1 :

Câu 19:

-> C, vì: cảnh sát giao thông đã áp dụng quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm giao thông để xử lý anh H.

Câu 20:

-> C, vì: việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là vi phạm luật giao thông do rượu bia gây ra, là để bảo vệ quyền con người.

Câu 21:

-> D, vì:

- Chị M đã vi phạm pháp luật bằng cách tự ý xông vào nhà người khác để lục soát, hành vi này vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân.

- Chị K đã vi phạm pháp luật bằng cách dùng hung khí đánh người gây thương tích, hành vi này vi phạm quyền được pháp luật bảo vệ về tính mạng, sức khỏe của công dân.

=> Cả hai chị đều không tuân thủ pháp luật khi thực hiện hành vi của mình. 

Câu 22:

-> C, vì: chị M đã tự ý xông vào nhà chị K để lục soát mà không có sự cho phép của chị K -> vi phạm nghiêm trọng quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của chị K. 

Câu 23:

-> A, vì: ông A đang sử dụng quyền và nghĩa vụ của mình theo quy định của pháp luật để bảo vệ lợi ích chung. 

Câu 24:

-> C, vì:

- Ông Q đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tham nhũng -> là hành vi vi phạm pháp luật hình sự.

- Anh H là cán bộ nhà nước, có trách nhiệm phục vụ nhân dân, nhưng lại lợi dụng vị trí của mình để gây khó dễ cho công dân -> không thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Có thể bạn quan tâm

Copyright © 2024 Loi Giai SGK