Trang chủ Khác Lớp 1 hãy kể một câu chuyện đã làm bạn hối hận và không thể nói lời xin lỗi câu hỏi 6708961
Câu hỏi :

hãy kể một câu chuyện đã làm bạn hối hận và không thể nói lời xin lỗi

Lời giải 1 :

Một lần, tôi có một người bạn thân tên là Minh. Chúng tôi đã quen biết nhau từ thời trung học và thường xuyên chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn cùng nhau. Minh là một người bạn rất tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.
Một ngày nọ, trong lúc đang bận rộn với công việc và cuộc sống cá nhân, tôi nhận được tin nhắn từ Minh nói rằng anh ấy gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, vì quá mệt mỏi và căng thẳng, tôi đã không trả lời tin nhắn của Minh ngay lập tức và nghĩ rằng có lẽ ngày mai mình sẽ gọi lại cho anh ấy.
Ngày hôm sau, khi tôi chuẩn bị gọi cho Minh, tôi nhận được tin từ một người bạn khác rằng Minh đã qua đời do một tai nạn giao thông. Tôi bị sốc và cảm thấy tội lỗi vô cùng. Tôi đã bỏ lỡ cơ hội để giúp đỡ người bạn thân của mình trong lúc anh ấy cần nhất và thậm chí không thể nói lời tạm biệt hay xin lỗi vì đã bỏ qua tin nhắn của anh ấy.
Từ đó, tôi luôn tự nhắc nhở mình phải quan tâm và chú ý hơn đến những người xung quanh, đặc biệt là những người bạn thân thiết. Tôi học được rằng không nên chờ đợi đến ngày mai để làm những điều quan trọng và luôn sẵn sàng lắng nghe và giúp đỡ người khác khi họ cần. Nhưng dù có làm gì đi nữa, nỗi hối hận vì đã không thể nói lời xin lỗi với Minh vẫn luôn đeo bám tôi.

Lời giải 2 :

`@` Lan Anh là bạn học cùng lớp và ngồi cùng bàn với tôi .Lan Anh có tính tình rất hiền lành ,thân thiện và học rất giỏi. Trái lại với Lan Anh ,tôi là một người học rất dở,đã vậy lại còn hay trêu các bạn trong lớp nên không được nhiều bạn yêu quý. Vào một ngày nọ,trong một giờ ra chơi trên lớp,tôi đã làm ra một câu chuyện có lỗi lớn đối với Lan Anh. Đó là tôi đã lấy chìa khoá xe của bạn .Khi hết giờ học ,tôi  đã nhanh chóng khoác cặp đi về mà không nhớ rằng mình vẫn còn cầm chìa khoá xe của Lan Anh. Thế là kết cục đã xảy ra,bạn ấy chẳng thể về nhà được vì nhà rất bạn rất xa trường,bạn phải đi bộ về nhà. Và còn tôi thì đến tận khi về nhà mới nhớ ra là mình chưa trả chìa khoá cho bạn Lan Anh.Lúc ấy tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi ,ân hận và lo lắng cho bạn ấy. Tuy nhiên ,tôi lại không dám đến trường để tìm bạn và trả lại chìa khoá cho bạn . Đến hôm sau,tôi đã đến trường sớm hơn với mọi khi và lén để chìa khoá xe của Lan Anh và sâu gầm bàn của bạn. Và khi Lan Anh đến lớp,vẻ mặt của bạn hôm nay rất buồn và mệt mỏi .Thấy vậy ,nỗi ăn năn và ân hận của tôi càng thêm nhiều .Thế nhưng tôi vẫn không có dũng khí để nhận lỗi và xin lỗi chân thành với bạn.Một lúc sau, Lan Anh đã tìm thấy được chìa khoá xe của mình dưới gầm bàn với vẻ mặt ngạc nhiên,rồi bạn vui vẻ trở lại. Đây là một bài học có giá trị vô cùng quý giá đối với tôi trong cuộc sống,tôi sẽ luôn ghi nhớ và tránh làm lại những lỗi lầm ấy.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK