Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 đầu nụ, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào công nghiệp, Câu Â. Trong quá trình thực hiện chiến lược...
Câu hỏi :

Giúp mik vs sử 11 :((((((

image

đầu nụ, nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào công nghiệp, Câu Â. Trong quá trình thực hiện chiến lược công nghiệp hóa hưởng tới xuất khâu, nhóm 5 nước sáng lập

Lời giải 1 :

Câu `8->A.`Có mậu dịch đối ngoại tăng trưởng mạnh.

`=>`Trong quá trình thực hiện chiến lược công nghiệp hoá hướng tới xuất khẩu `5` nước sáng lập `ASEAN` đều có mậu dịch đối ngoại,hàng hoá xuất khẩu sang nước ngoài tăng mạnh,nhờ đường lối đối ngoại hoà nhập nhanh,cạnh tranh tốt với nền kinh tế toàn cầu.

Câu `1->A.`Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối châu Á và châu Đại Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

`=>`Nói về vị trí địa lý thì Việt Nam nằm trên đường giao thông quan trọng kết nối cả châu Á,châu Đại Dương,Ấn Độ Dương và cả Thái Bình Dương`->`nguyên nhân chính khiến các thế lực tư bản phương Tây nhòm ngó đến nước ta họ thấy ta đông dân,khoáng sản dồi dào đường bờ biển rộng có vị trí địa lý chiến lược vô cùng quan trọng khi nắm giữ ngã ba giao thương của thế giới.

Câu `2->A.`Nằm trên trục đường giao thông quan trọng kết nối châu Á và châu Đại Dương, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Câu `3->C.`quyết định sự tồn vong và phát triển của quốc gia, dân tộc

`=>`Có thể nói khi đất nước lâm nguy người dân có hai lựa chọn một là sống yên ổn mà làm nô lệ mất nước vào tay kẻ khác trở thành những kẻ ngoại lai ngay chính quê hương của mình hay đứng lên đấu tranh chống lại bè lũ giặc ngoại xâm bảo vệ hoà bình đất nước,chủ quyền độc lập quốc gia.

Câu `4->B.`kháng chiến chống quân Nam Hán, chống Mông – Nguyên thời Trần, chống Xiêm và chống Thanh.

`=>`Kháng chiến chống quân Nam Hán với thắng lợi cho Ngô Quyền,chống Mông`-`Nguyên thời Trần có kết quả thắng lợi trong cả `3` lần kháng chiến và chống Xiêm chống Thanh chắc ai cũng biết trận Rạch Gầm`-`Xoài Mút với quân Xiêm và trận Đống Đa`-`Ngọc Hồi với quân Thanh tất cả các cuộc kháng chiến trên đều thành công vang dội.

Câu `5->A.`Bạch Đằng.

`=>`Trận Bạch Đằng `938` là một chiến thắng hết sức quan trọng đảm bảo nền độc lập của nước ta trước quân giặc,góp phần vào sự phát triển của đất nước trong lịch sử chống giặc ngoại xâm.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK