Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Tả cảnh giờ ra chs của trường em(ko gg) câu hỏi 6599297
Câu hỏi :

Tả cảnh giờ ra chs của trường em(ko gg)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Reng...Reng...Reng...Tiếng chuông kêu vọng vang khiến cả ngôi trường yên bình phải trở nên sôi động. Từ các lớp học âm thanh nhẹ nhàng dần dần vang lên-tiếng đẩy ghế, gấp sách vở chào thầy cô...Sân trường mở ra vòng tay rộng lớn, chào đón hàng trăm cánh chim nhỏ từ khắp nơi đổ ra chơi. Trong chốc lát sân trường trở nên nhịp nhàng, đông vui.

Ban đầu các bạn nhỏ đứng rải rác khắp sân trường, nhưng sau đó, họ nhanh chóng tụ lại thành từng nhóm nhỏ để chuẩn bị cho những trò chơi của mình. Có những bạn vẫn còn càng lúng túng, thế nên các đội mà đang thiếu người chơi đều rủ họ ra chơi cùng. Với trời đã có ánh nắng, và dưới những tán lá là những nơi thích hợp để các bạn có thể ngồi vui chơi, trò chuyện với nhau. Còn các góc mà những tia nắng tụ họp lại thì những nơi như thế thì không có bạn nhỏ nào chơi ở đó cả nhưng những nơi có ánh nắng thì lại mang lại một vẻ đẹp tuyệt vời cho trường của em.

Ở bên phải sân là góc những bạn nâm chơi bóng đá, các bạn đều nhận cho mình một đội riêng và bắt đầu thi đấu. Quả bóng tròn xoe được lăn đi lăn lại lăn qua những bàn chân khéo léo, uyển chuyển của các cầu thủ nhí. Và xung quanh đó là các cổ động viên của hai đội, tiếng vỗ tay rôm rả làm cả sân trường vui tươi nhộn nhịp. Ở bên trái của sân trường là góc để các bạn nữ chơi nhảy dây, đôi chân nhảy lên từng nhịp từng nhịp trông rất khéo léo. Mái tóc óng ả bay phấp phới trong gió mát cùng với những tiếng cổ vũ của các bạn học sinh. Trên trán của ai cũng ướt đẫm mồ hôi nhưng tất cả đều rất vui với trò chơi của mình. Ở giữa sân thì lại khác, ở đây có rất nhiều trò chơi đuocwj diễn ra như: ô ăn quan, rồng rắn lên mây,....Những chú chim ở trên cao nhìn xuống nơi các bạn đang vui đùa liên xà xuống và hoà lẫn vào vào những thú vui đó. Tiếng cười đùa, nói chuyện của các bạn học sinh làm cho sân trường như bừng tỉnh khỏi giấc ngủ yên bình, tĩnh lặng

Reng...Reng...Reng vậy là giờ ra chơi đã kết thúc mặc dù vẫn còn đang vui đùa nhưng các bạn phải dừng hết tất cả các hoạt động lại để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Ban nãy vẫn còn rất nhều tiếng cười đùa nhưng dần dần tiếng cười đã dần tan biến. Giờ đây sân trường đã trở lại vẻ yên bình vốn có và những tiếng giảng bài của các thầy cô giáo ở trong lớp học. Thật là một không gian yên tĩnh

Giờ ra chơi thật bổ ích đúng không nào! Giờ ra chơi giúp chúng ta giải toả những căng thẳng trong những tiết học mệt mỏi. Mỗi bạn chọn một góc, một trò choi khác nhau. Nhưng tất cả đều tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc. Em rất yêu môi trường của em, em sẽ luôn cố gắng học giỏi để không phụ lòng công ơn dạy dỗ của các thầy cô giáo.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK