Trang chủ Khác Lớp 7 Trình bày hoạt động kinh tế của đà nẵng từ thế kỷ xlV đến XVI câu hỏi 6598654
Câu hỏi :

Trình bày hoạt động kinh tế của đà nẵng từ thế kỷ xlV đến XVI

Lời giải 1 :

- Trồng lúa giữ vai trò chủ đạo.

- Nghề đánh cá phát triển, và trở thành một ngành kinh tế quan trọng của cư dân thời kì này.

- Một số nghề thủ công được duy trì và phát triển: đồ gốm, dệt vải, đóng thuyền,…

- Buôn bán sản vật, trao đổi hàng hóa với thương nhân nước ngoài. 

Lời giải 2 :

Đà Nẵng là một trong những thành phố có vị trí địa lý quan trọng ở Việt Nam, nằm ở khu vực giao thoa giữa các tuyến đường thương mại biển, qua đó có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh tế từ thế kỷ XIV đến XVI.

Thế kỷ XIV - XV:

  1. Thương mại biển: Đà Nẵng (khi đó được gọi là Tourane) là một cảng biển quan trọng trên tuyến đường thương mại quốc tế. Thành phố phát triển nhờ vào hoạt động buôn bán, giao thương với các nước láng giềng và các thương nhân nước ngoài.

  2. Các hoạt động nghề nghiệp: Dân cư ở Đà Nẵng chủ yếu làm việc trong lĩnh vực thủ công và nghề buôn bán, tạo nên sự phát triển của nền kinh tế thương mại và sản xuất hàng hóa thủ công.

Thế kỷ XVI:

  1. Sự ảnh hưởng của thương mại quốc tế: Đà Nẵng tiếp tục là một cảng biển quan trọng trên tuyến đường thương mại, kết nối với các nước láng giềng như Trung Quốc, Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á khác.

  2. Phát triển của các ngành nghề: Ngoài hoạt động buôn bán và thủ công, nền kinh tế Đà Nẵng cũng phát triển một số ngành sản xuất như gốm sứ, dệt may và đúc đồng.

  3. Sự đa dạng về văn hóa và giao lưu văn hoá: Đà Nẵng là nơi có sự giao thoa văn hoá đa dạng giữa các dân tộc, ngôn ngữ và tín ngưỡng từ các quốc gia khác nhau qua hoạt động buôn bán và giao thương.

Trong thời kỳ từ thế kỷ XIV đến XVI, Đà Nẵng có vai trò quan trọng trong việc kết nối và giao thương với các quốc gia láng giềng cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế và văn hóa đa dạng trong khu vực.

tham khảo nha b

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK