Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy giới thiệu một di tích lịch sử,văn hoá đã được công nhận là di tích cấp thành phố,trở...
Câu hỏi :

Em hãy giới thiệu một di tích lịch sử,văn hoá đã được công nhận là di tích cấp thành phố,trở lên ở thành phố Đà Nẵng ,tên di tích,vị trí địa lí,tóm tắt sở lược về quá trình hình thành và phát triển ,đặc điểm tiêu biểu,giá trị của di tích,năm được công nhận #cho phép chép mang nhưng ko quá nhiều #đây là môn giáo dục địa phương

Lời giải 1 :

   đình Đại Nam – ngôi đình có tuổi đời hơn 100 năm, gắn liền với nhiều câu chuyện, sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc. Ngôi đình được xây dựng từ năm 1905, vào năm 1999, đình Đại Nam ở Đà Nẵng được công nhận là di tích cấp quốc gia. Địa chỉ của di tích này nằm ở địa phận phường Hòa Cường (nay là phường Hòa Cường Bắc) , quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

  Trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ ác liệt, đình Đại Nam Đà Nẵng là một trong những cơ sở, địa điểm hoạt động của cách mạng. Rất nhiều những sự kiện lịch sử trọng đại đã được diễn ra tại đây như lễ kết nạp Đảng viên, triển khai lực lượng quân sự, chính trị ở nhiều thời điểm từ năm 1850 – 1975. Theo lịch sử, rất nhiều những anh hùng, chiến sĩ đã sống, chiến đấu hết mình, hy sinh tại địa điểm này. 

Chúc bạn học tốt!

Lời giải 2 :

Ngày 16/11/1988, thành cổ Điện Hải đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng là di tích lịch sử quốc gia. Cho đến ngày 25/12/2017, nơi đây đã trở thành di tích quốc gia đặc biệt được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2082/QĐ-TTg công nhận.

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK