Trang chủ KHTN Lớp 6 1 : Làm thế nào để tách dầu ăn lẫn trong nước ? 2 : Làm thế nào để tách...
Câu hỏi :

1 : Làm thế nào để tách dầu ăn lẫn trong nước ? 2 : Làm thế nào để tách muối từ nước biển ? 3 : Nêu ví dụ thí nghiệm tạo ra một hỗn hợp đồng nhất ? 4 Em hãy phân bị dung dịch , huyền phù , nhũ tương ?

Lời giải 1 :

1  Để tách dầu ăn lẫn trong nước, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc hoặc sử dụng chất hóa học như sodium hydroxide để tạo thành xà phòng và tách dầu.
2  Để tách muối từ nước biển, bạn có thể sử dụng phương pháp đun sôi và thu hơi nước, hoặc sử dụng quá trình lọc hoặc kết tinh.
3Ví dụ về thí nghiệm tạo ra một hỗn hợp đồng nhất là việc hòa tan muối (NaCl) vào nước.
4  Dung dịch là hỗn hợp đồng nhất của chất rắn trong chất lỏng, huyền phù là hỗn hợp đồng nhất của chất rắn trong chất rắn, và nhũ tương là hỗn hợp đồng nhất của chất rắn trong chất lỏng có kết cấu gel.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK