Trang chủ KHTN Lớp 6 I. Các nguồn gây ô nhiễm không khí chủ yếu là gì? Nêu các biện pháp nhằm giảm thiểu ô...
Câu hỏi :

Chỉ tui với đang gấp

image

I. Các nguồn gây ô nhiễm không khí chủ yếu là gì? Nêu các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khi. 2. Ô nhiệm không khi ảnh hưởng như thế nào đến sức k

Lời giải 1 :

1.Các nguồn gây ô nhiễm không khí : cháy rừng,rác thải,khí thải nhà máy,khí thải từ động cơ tham gia giao thông,...Các biện pháp nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí : trồng nhiều cây xanh, phủ xanh đất trống đồi trọc , không vứt rác bừa bãi , sử dụng các phương tiện công cộng,...

2.Ô nhiễm không khí sẽ gây ra các bệnh như : đột quỵ, bệnh tim, ung thư phổi tắc nghẽn mãn tính và các bệnh nhiễm trung đường hô hấp.Mở rộng các hoạt động “trồng cây gây rừng “ đối với mọi công dân. - Chôn lấp và đốt cháy rác một cách khoa học. - Xây dựng thêm nhà máy tái chế chất thải. - Tuyên truyền mọi người cùng nhau giữ gìn vệ sinh chung.

3.Lượng oxygen trong không khí hầu như không đổi mặc dù hàng ngày con người dùng rất nhiều oxygen cho nhu cầu hô hấp và sản xuất trong công nghiệp vì các thực vật thực hiện quang hợp đã tạo ra oxygen nhờ đó oxygen luôn được cung cấp.

4.

image

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK