Trang chủ KHTN Lớp 7 Chim ruồi, loài chim bé nhỏ hay không ngừng nghỉ, có tần số vỗ cánh khoảng 75 lần trong mỗi...
Câu hỏi :

Chim ruồi, loài chim bé nhỏ hay không ngừng nghỉ, có tần số vỗ cánh khoảng 75 lần trong mỗi giây. Trong khi đó, khi bay, loài muỗi vô cánh khoảng 6000 lần trong 10 giây. a) Xác định tần số vỗ cánh của chim ruồi và muỗi? b) Âm phát ra khi vỗ cánh của con vật nào nghe bỗng hơn? có tóm tắt nha ạ

Lời giải 1 :

Tóm tắt:

n chim ruồi = 75 lần

t chim ruồi = 1 giây

n muỗi = 6000 lần

t muỗi = 10 giây

a) f chim ruồi=? (Hz); f muỗi = ? (Hz)

b) Âm phát ra khi vỗ cánh của con vật nào nghe bỗng hơn?

a) Tần số vỗ cánh của chim ruồi là:

       f =$\frac{n}{t}$ =$\frac{75}{1}$ = 75 (Hz)

    Tần số vỗ cánh của muỗi là:

        f =$\frac{n}{t}$ =$\frac{6000}{10}$ = 600 (Hz)

b) Âm phát ra khi vỗ cánh của muỗi nghe bổng hơn

Lời giải 2 :

a) Tần số vỗ cánh của chim ruồi và muỗi: - Tần số vỗ cánh của chim ruồi đã cho là 75 lần/giây. - Tần số vỗ cánh của muỗi là 6000 lần/10 giây, tức là 600 lần/giây. b) Loài nào phát ra âm cao hơn? Vì sao? - Tần số âm thanh phụ thuộc vào tần số vỗ cánh. Loài có tần số vỗ cánh cao hơn sẽ phát ra âm thanh có tần số cao hơn. - Do đó, muỗi phát ra âm cao hơn so với chim ruồi vì tần số vỗ cánh của muỗi (600 lần/giây) cao hơn so với chim ruồi (75 lần/giây).

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK