Trang chủ Công Nghệ Lớp 8 Để diễn tả một cách rõ ràng cấu tạo bên trong của vật thể, người ta thường dùng phương pháp...
Câu hỏi :

Để diễn tả một cách rõ ràng cấu tạo bên trong của vật thể, người ta thường dùng phương pháp nào? A. Phương pháp hình cắt. B. Phương pháp hình chiếu trục đo. C. Phương pháp hình chiếu phối cảnh. D. Phương pháp hình chiếu vuông góc.

Lời giải 1 :

Đáp án A

giải thích các bước giải 

 - Phương pháp hình cắt được chọn để diễn tả cấu trúc bên trong của vật thể vì nó giúp hiển thị các chi tiết nội bộ và mối quan hệ giữa các thành phần của vật thể đó. Khi áp dụng phương pháp này , một phần của vật thể được cắt ra và hiển thị chi tiết cấu trúc ẩn bên trong.

- Vì rất dễ hiểu và rất nhiều lợi ích khác nên phương pháp cắt thường được ưa chuộng khi muốn truyền đạt thông tin về cấu trúc nội bộ của vật thể.

Lời giải 2 :

Đáp án A 

Giải thích : Đối với vật thể có nhiều phần rỗng bên trong, nếu không sử dụng hình cắt và mặt cắt thì hình vẽ có nhiều nét đứt làm bản vẽ không rõ ràng, sáng sủa

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK