Trang chủ Công Nghệ Lớp 7 nhà bạn an có trồng luống cây rau cải, sáng nay, khi tưới nước cho rau, bạn phát hiện ra...
Câu hỏi :

nhà bạn an có trồng luống cây rau cải, sáng nay, khi tưới nước cho rau, bạn phát hiện ra có nhiều ổ sâu, bệnh hại gây hại cho luống rau. em hãy giúp bạn tìm cách phù hợp để vừa loại bỏ được ổ sâu, bệnh hại trên cay, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ra ô nhiễm môi trường và giải thích lí do tại sao lại chọn phương pháp đó

Lời giải 1 :

Em sẽ nói bạn dùng biện pháp đó là loại bỏ các ổ trứng và sâu mẹ trên luống rau trước khi chúng phát triển.Em chọn phương pháp này vì sâu trên luống rau vấn chưa phát triển có thể kịp thời xử lí. Ngoài ra có thể sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc vì thuốc trừ sâu thảo mộc được làm từ cây cỏ, an toàn với con người và môi trường

Lời giải 2 :

Nhà bạn An có trồng luống cây rau cải, sáng nay, khi tưới nước cho rau, bạn phát hiện ra có nhiều ổ sâu, bệnh hại gây hại cho luống rau. em hãy giúp bạn tìm cách phù hợp để vừa loại bỏ được ổ sâu, bệnh hại trên cây, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ra ô nhiễm môi trường và giải thích lí do tại sao lại chọn phương pháp đó? 

•Cách phù hợp để vừa loại bỏ được ổ sâu, bệnh hại trên cây, vừa đảm bảo an toàn cho con người, không gây ra ô nhiễm môi trường là : Bắt sâu thủ công. Cụ thể :

- Sáng sớm dậy bắt sâu và các ổ trứng

- Tối bật đèn pin để  bắt sâu và loại bỏ các ổ trứng. 

• Giải thích : Em chọn phương pháp bắt sâu thủ công vì :

- Tuy hương pháp này mất hơi nhiều công sức nhưng nó  không gây độc hại đối với tự nhiên cũng như con người. Gia đình An có thể sử dụng được nguồn rau sạch , đảm bảo an toàn. 

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK