Trang chủ Công Nghệ Lớp 6 câu 1 năng lượng điện đc sử dụng duy trì trong các dụng cụ nào trong gđ ? câu 2...
Câu hỏi :

câu 1 năng lượng điện đc sử dụng duy trì trong các dụng cụ nào trong gđ ? câu 2 tại sao phải sử dụng tiết kiệm năng lượng câu 3 hãy nêu các nhóm thực phẩm chính câu 4 hãy nêu các phương pháp ché biến có sử dụng nhiệt và ko sử dụng nhiệt câu 5 hãy nêu cá nguyên nhân lm hư hỏng thức ăn

Lời giải 1 :

Câu 1: 

TL: *Năng lượng điện được sử dụng để duy trì hoạt động cho các dụng cụ trong gia đình => máy vi tính, tivi, bàn là, quạt điện, .v.v.

Câu 2:

TL: *Ta cần sử dụng tiết kiệm năng lượng để =>tránh những biến đổi về khí hậu, thiên tai,  bảo vệ môi trường,nâng cao chất lượng sống,tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, giảm chi phí sinh hoạt gia đình

Câu 3:

TL: *Các nhóm thực phẩm chính là:

  - Nhóm giàu chất đạm: đậu hũ,trứng, thịt, cá,...

  - Nhóm giàu chất béo: mỡ, dầu thực vật, bơ vừng,...

  - Nhóm giàu chất đường,bột: bánh mì, ngô, ngũ cốc,...

  - Nhóm giàu chất khoáng, vitamin: rau củ và trái cây

Câu 4:

*Phương pháp chế biến có sử dụng nhiệt:

- Luộc: làm chính thực phẩm trong môi trường nhiều nước với thời gian thích hợp. Thời gian luộc thực phẩm động vật sẽ lâu hơn khi luộc thực phẩm động vật.

- Nấu : làm chính thực phẩm trong môi trường nhiều nước ; có nêm gia vị.

-Kho: làm chín thực phẩm trong lượng nước vừa phải với vị mặn đậm đà.

-Rán: làm chín thực phẩm với lượng chất béo khá nhiều.

-Xào: làm chín thực phẩm với lượng chất béo vừa phải.

-Rang: làm chín thực phẩm với lượng chất béo rất ít, đun với lửa vừa.

-Hấp: làm chín thực phẩm bằng sức nóng của hơi nước. 

-Chưng: làm chín thực phẩm giống như là hấp. Nước được đun sôi với lửa to.

-Nướng: làm chín thực phẩm bằng sức nóng trực tiếp của nguồn nhiệt. 

*Phương pháp chế biến không sử dụng nhiệt:

- Trộn hỗn hợp: là phương pháp trộn các nguyên liệu thực phẩm với hỗn hợp nước trộn, tạo nên món ăn có hương vị đặc trưng.

-Ngâm chua thực phẩm: là phương pháp ngâm thực phẩm vào hỗn hợp nước ngâm một thời gian để thực phẩm lên men vi sinh vật hoặc thấm hỗn hợp tạo ra món ăn có hương vị đặc trưng.

Câu 5:

TL: * Các nguyên nhân làm hư hỏng thức ăn: do nấm móc, vi sinh vật gây hại xâm hại, để thực phẩm lâu ngày , không bảo quản kĩ, do hết hạn sử dụng.

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK