Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 16: Trong quá trình hô hấp tế bào Oxygen đóng vai trò A. Sản phẩm B. Dung môi C....
Câu hỏi :

Câu 16: Trong quá trình hô hấp tế bào Oxygen đóng vai trò A. Sản phẩm B. Dung môi C. Nguyên liệu D. Năng lượng Câu 17: Ý nghĩa của sự trao đổi khi ở tế bào là gì? A. Làm tăng nồng độ oxi trong máu B. Cung cấp oxi cho tế bào và loại CO, khỏi tế bào C. Làm giảm nồng độ CO2 của máu D. Tất cả các phương án trên. Câu 18: Khi nói về hô hấp ở thực vật, nhân tố môi trường nào sau đây không ảnh hưởng đến hô hấp? A. Nhiệt độ. B. Nồng độ khí CO2. C. Nồng độ khí Nitơ (N2) D. Hàm lượng nước. Câu 19: Hô hấp tế bào là quá trình A. Phân giải nước thành oxygen, đồng thời giải phóng ra năng lượng. B. phân giải các chất hữu cơ tạo thành nước và carbon dioxide, đồng thời giải phóng ra năng lượng. C. Hấp thu ánh sáng và chất hữu cơ tạo thành nước và carbon dioxide, đồng thời giải phóng ra năng lượng. D. Phân giải khí carbon dioxide, đồng thời giải phóng ra năng lượng Câu 20: Ở tế bào nhân thực, hoạt động hô hấp xảy ra ở A. Ti thể B. Ribôxôm C. Không bào D. Không bào Câu 21: Hô hấp tế bào là quá trình biến đổi A. Glucose. B. Maltose. C. Saccharose. D. Cellulose. Câu 22: Quá trình hô hấp có ý nghĩa sinh học là A. Đảm bảo sự cân bằng Oz và CO, trong khí quyển. B. Tạo ra năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống cho tế bào và cơ thể. C. Chuyễn hoá gluxit thành CO,, HẠO và năng lượng. D. Thải các chất độc hại ra khỏi tế bào. Câu 23: Hô hấp là quá trình phân giải các chất hữu cơ nhằm A. Thải CO, trong cơ thể ra ngoài môi trường. B. Tiêu thụ bớt chất hữu cơ dự trữ. C. Cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống cho tế bào và cơ thể. D. Cả A, B và C. Câu 24: Khí sản phẩm của quá trình hô hấp tế bào ở thực vật là A. Oxygen B. Nitrogen C. Carbon dioxide D. Metan Câu 25: Phần lớn năng lượng hô hấp tế bào được tích lũy dưới dạng A. Năng lượng. B. Khí carbon dioxide. C. Hợp chất hóa học (ATP). D. Nước.

Lời giải 1 :

Câu 16 :Chọn c .Oxy rất cần thiết cho quá trình hô hấp tế bào nên nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hô hấp. Ở thực vật, nếu nồng độ oxy trong môi trường giảm xuống dưới 5% thì cường độ hô hấp sẽ giảm. 

Câu 17: Chọn B.Sự trao đổi khí ở tế bào cung cấp ôxi cho tế bào hô hấp và loại  $CO_{2}$ khỏi tế bào .

Câu 18 :Chọn C.Nồng độ khí nitơ không ảnh hưởng trực tiếp tới hô hấp . 

Câu 19Chọn B.Hô hấp tế bào là quá trình tế bào phân giải chất hữu cơ giải phóng năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của cơ thể. Trong quá trình này, tế bào sử dụng oxygen và thải ra carbon dioxide, nước. 

Câu 20 :Chọn A.Quá trình hô hấp tế bào ở sinh vật nhân chuẩn xảy ra gồm 3 giai đoạn:

+ Đường phân: xảy ra trong bào tương.

+ Chu trình Crep: xảy ra trong chất nền ti thể.

+ Chuỗi truyền electron hô hấp: xảy ra ở màng trong ti thể . 

Câu 21 :Chọn A.Hô hấp tế bào là quá trình biến đổi Glucose. 

Câu 22Chọn B.Hô hấp tế bào là quá trình tế bào phân giải chất hữu cơ giải phóng năng lượng cung cấp cho các hoạt động sống của tế bào và cơ thể → Quá trình hô hấp có ý nghĩa cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của các tế bào và cơ thể sinh vật. 

Câu 23 :Chọn C.Hô hấp tế bào là quá trình chuyển hóa năng lượng của các nguyên liệu hữu cơ thành năng lượng ATP.

Câu 24 :Chọn C.Sản phẩm của quá trình hô hấp tế bào là khí carbon dioxide, nước và năng lượng (năng lượng ATP và năng lượng nhiệt) .

Câu 25 :Chọn C.Phần lớn năng lượng hô hấp tế bào được tích lũy dưới dạng hợp chất hóa học (ATP).

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK