Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 7: Hô hấp diễn ra càng mạnh thì lượng chất hữu cơ và chất dinh dưỡng trong nông sản...
Câu hỏi :

Câu 7: Hô hấp diễn ra càng mạnh thì lượng chất hữu cơ và chất dinh dưỡng trong nông sản sẽ như thế nào? A. Càng tăng lên cao, gây giảm sút khối lượng nông sản B. Tiêu hao càng nhiều, gây giảm sút khối lượng và chất lượng nông sản C. Càng tăng lên cao, gây giảm sút chất lượng nông sản. D. Cả đáp án B, C đều đúng. Câu 8: Hô hấp tế bào là quá trình phân giải các chất hữu cơ. A. Khuếch tán B. Chủ động C. Thẩm thấu D. Bổ sung Câu 9: Hô hấp tế bào có vai trò như thế nào trong hoạt động sống của sinh vật? A. Cung cấp khí oxygen cho hoạt động sống của sinh vật B. Cung cấp nước và nhiệt cho hoạt động sống của sinh vật. C. Cung cấp khi carbon dioxiode cho hoạt động sống của sinh vật. D. Cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của sinh vật. Câu 10: Bằng cách điều chỉnh các yếu tố môi trường như nước, nhiệt độ, nồng độ khí carbon dioxide, để bảo quản nông sản,chúng ta cần đưa cường độ hô hấp ở nông sản về mức độ nào sau đây? A. Mức tối thiểu B. Mức tối đa C. Mức trung bình D. Mức hợp lý Câu 11: Quá trình đốt cháy nhiên liệu và hô hấp tế bào đều A. Sử dụng khí carbon dioxide, thải ra khí oxygen và sản sinh ra năng lượng. B. Sử dụng khí oxygen, thải ra khí carbon dioxide và sản sinh ra năng lượng. C. Sử dụng, khí oxygen và sản sinh ra năng lượng. D. Sử dụng năng lượng và sản sinh ra khí carbon dioxide. Câu 12: Tại sao cần hạn chế hô hấp tế bào trong quá trình bảo quản nông sản? A. Hô hấp tế bào làm tiêu hao lượng chất hữu cơ và chất dinh dưỡng có trong nông sản. B. Hô hấp tế bào khiến nông sản mất mùi vị trong thời gian dài bảo quản C. Hô hấp tế bào khiến nông sản không bảo quản được lâu. D. Hô hấp tế bào thải ra môi trường lượng lớn CO2 gây ngộ độc cho con người. Câu 13: Mối quan hệ giữa cường độ hô hấp với hàm lượng nước của cơ thể A. Tỉ lệ thuận B. Tỉ lệ nghịch C. Tỉ lệ thuận và tỉ lệ nghịch tùy giai đoạn D. Cả ba đều sai. Câu 14: Vai trò của oxygen đối với cơ thể người sống là gì? A. Oxygen là nguyên liệu cần thiết tham gia vào quá trình hô hấp tế bào của hầu hết các sinh vật. B. Nếu không có oxygen quá trình hô hấp tế bào sẽ không thể diễn ra, tế bào thiếu hụt năng lượng để thực hiện các hoạt động sống và cơ thể sẽ chết dần. C. Oxygen là nguyên liệu cho quá trình quang hợp để tổng hợp nên chất hữu cơ. D. Cả 3 phương án A, B đều đúng. Câu 15: Trong quá trình hô hấp tế bào nước đóng vai trò A. Dung môi và môi trường B. Nguyên liệu và môi trường C. Dung môi và nguyên liệu D. Môi trường và sản phẩm

Lời giải 1 :

Câu 7: Hô hấp diễn ra càng mạnh thì lượng chất hữu cơ và chất dinh dưỡng trong nông sản sẽ như thế nào?

Đáp án: D. Cả đáp án B, C đều đúng. Khi hô hấp diễn ra càng mạnh, nó tiêu hao càng nhiều chất hữu cơ và chất dinh dưỡng, gây giảm sút cả lượng và chất lượng nông sản.

Câu 8: Hô hấp tế bào là quá trình phân giải các chất hữu cơ.

Đáp án: A. Khuếch tán

Câu 9: Hô hấp tế bào có vai trò như thế nào trong hoạt động sống của sinh vật?

Đáp án: D. Cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của sinh vật.

Câu 10: Bằng cách điều chỉnh các yếu tố môi trường như nước, nhiệt độ, nồng độ khí carbon dioxide, để bảo quản nông sản, chúng ta cần đưa cường độ hô hấp ở nông sản về mức độ nào sau đây?

Đáp án: A. Mức tối thiểu

Câu 11: Quá trình đốt cháy nhiên liệu và hô hấp tế bào đều

Đáp án: B. Sử dụng khí oxygen, thải ra khí carbon dioxide và sản sinh ra năng lượng.

Câu 12: Tại sao cần hạn chế hô hấp tế bào trong quá trình bảo quản nông sản?

Đáp án: A. Hô hấp tế bào làm tiêu hao lượng chất hữu cơ và chất dinh dưỡng có trong nông sản.

Câu 13: Mối quan hệ giữa cường độ hô hấp với hàm lượng nước của cơ thể

Đáp án: B. Tỉ lệ nghịch

Câu 14: Vai trò của oxygen đối với cơ thể người sống là gì?

Đáp án: D. Cả 3 phương án A, B đều đúng. Oxygen là nguyên liệu cần thiết tham gia vào quá trình hô hấp tế bào, nếu thiếu oxygen, quá trình hô hấp tế bào sẽ không diễn ra và cơ thể sẽ thiếu năng lượng.

Câu 15: Trong quá trình hô hấp tế bào nước đóng vai trò

Đáp án: A. Dung môi và môi trường

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK