Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 15: Bên cạnh việc bảo vệ cây xanh, chúng ta cần điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến...
Câu hỏi :

Câu 15: Bên cạnh việc bảo vệ cây xanh, chúng ta cần điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây thông qua các biện pháp nào sau đây? A. Chế độ chiếu sáng C. Tưới nước B. Bón phân D. Tất cả các phương án trên. Câu 16: Quang hợp ở cây xanh mang lại rất những lợi ích nào sau đây? A. Cung cấp chất hữu cơ cho mọi sinh vật. B. Cân bằng, điều hoà khí trong không khí C. Mang lại lợi ích kinh tế cho người trồng. D. Cả 2 phương án A, B đều đúng. Câu 17: Khi tế bào lá cây mất nước, khí khổng sẽ A. Đóng lại B. Mở ra C. Co lại D. Nở ra Câu 18: Quang hợp của cây sẽ như thế nào khi tế bào lá cây mất nước? A. Hàm lượng khí oxygen đi vào tế bào lá giảm, quang hợp của cây gặp khó khăn. B. Hàm lượng khí carbon dioxide đi vào tế bào lá giảm, quang hợp của cây gặp khó khăn. C. Hàm lượng khí carbon dioxide đi vào tế bào lá tăng, quang hợp của cây gặp khó khăn. D. Hàm lượng khí oxygen đi vào tế bào lá tăng, quang hợp của cây gặp khó khăn.

Lời giải 1 :

Câu 15: Bên cạnh việc bảo vệ cây xanh, chúng ta cần điều chỉnh các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình quang hợp của cây thông qua các biện pháp nào sau đây?

A. Chế độ chiếu sáng

C. Tưới nước

B. Bón phân

D. Tất cả các phương án trên

. Câu 16: Quang hợp ở cây xanh mang lại rất những lợi ích nào sau đây?

A. Cung cấp chất hữu cơ cho mọi sinh vật.

B. Cân bằng, điều hoà khí trong không khí

C. Mang lại lợi ích kinh tế cho người trồng.

D. Cả 2 phương án A, B đều đúng.

Câu 17: Khi tế bào lá cây mất nước, khí khổng sẽ

A. Đóng lại

B. Mở ra

C.  Co lại

D. Nở ra

Câu 18: Quang hợp của cây sẽ như thế nào khi tế bào lá cây mất nước?

A. Hàm lượng khí oxygen đi vào tế bào lá giảm, quang hợp của cây gặp khó khăn.

B. Hàm lượng khí carbon dioxide đi vào tế bào lá giảm, quang hợp của cây gặp khó khăn.

C. Hàm lượng khí carbon dioxide đi vào tế bào lá tăng, quang hợp của cây gặp khó khăn.

D. Hàm lượng khí oxygen đi vào tế bào lá tăng, quang hợp của cây gặp khó khăn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK