Trang chủ Khác Lớp 5 Câu hỏi 5 Đọc đoạn thơ sau và cho biết vì sao tác giả cảm tưởng có thể "chạm vào...
Câu hỏi :

Câu hỏi 5 Đọc đoạn thơ sau và cho biết vì sao tác giả cảm tưởng có thể "chạm vào nghìn âm thanh"? Sau mưa chim hót tưng bừng Ngỡ cơn mưa nở ra từng đàn chim Đầy không gian tiếng gọi tìm Giơ tay tưởng chạm vào nghìn âm thanh. (Theo Thanh Hào) A. Vì những thanh âm tinh tế nhất của tự nhiên chỉ xuất hiện sau cơn mưa. B. Vì sau cơn mưa, thành phố trở nên tấp nập với hàng nghìn âm thanh tưng bừng. C. Vì sau cơn mưa, không gian tràn ngập tiếng chim hót rộn ràng. D. Vì cơn mưa đã gọi đến biết bao loài chim quý hiếm với tiếng hót trong trẻo. Trang trước . Trang sau

Lời giải 1 :

Câu hỏi 5 Đọc đoạn thơ sau và cho biết vì sao tác giả cảm tưởng có thể "chạm vào nghìn âm thanh"? Sau mưa chim hót tưng bừng

Ngỡ cơn mưa nở ra từng đàn chim

Đầy không gian tiếng gọi tìm

Giơ tay tưởng chạm vào nghìn âm thanh.

(Theo Thanh Hào)

A. Vì những thanh âm tinh tế nhất của tự nhiên chỉ xuất hiện sau cơn mưa.

B. Vì sau cơn mưa, thành phố trở nên tấp nập với hàng nghìn âm thanh tưng bừng.

C. Vì sau cơn mưa, không gian tràn ngập tiếng chim hót rộn ràng.

D. Vì cơn mưa đã gọi đến biết bao loài chim quý hiếm với tiếng hót trong trẻo.

Tác giả tưởng tượng những đàn chim tới từ cơn mưa, do cơn mưa nở ra đàn chim. Vì do sau cơn mưa, bỗng xuất hiện nhiều tiếng chim hót tưng bừng hơn.

Lời giải 2 :

là đáp án C nhé

C. vì sau cơn mưa không gian tràn ngập tiếng chim hót rộn ràng.

GỬI BẠN NHÉ! CHÚC BẠN HỌC TỐT!

@thonguyen8988.

:)))))))))))))))))))))))))))))

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK