Trang chủ Khác Lớp 5 Câu hỏi 1 Đoạn văn dưới đây viết về nội dung gì? Băng tan khiến mực nước biển dâng cao...
Câu hỏi :

Câu hỏi 1 Đoạn văn dưới đây viết về nội dung gì? Băng tan khiến mực nước biển dâng cao và làm thay đổi bản đồ thế giới. Khi biển xâm nhập sâu vào đất liền, các vùng đất ven biển nhiễm mặn ngày càng nhiều, nước ngọt sẽ ít hơn. Các đảo và quần đảo có thể bị nhấn chìm. Con người có thể mất đất, mất nhà. (Theo Trịnh Xuân Thuận) A. Giải thích về hiện tượng băng tan theo lí giải của khoa học B. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng băng tan ở Nam Cực và Bắc Cực C. Hậu quả của hiện tượng băng tan đối với cuộc sống con người D. Giải pháp nhằm hạn chế hiện tượng băng tan

Lời giải 1 :

C. Hậu quả của hiện tượng băng tan đối với cuộc sống con người.

(Vì đoạn văn trên đã nêu hậu quả của hiện tượng băng tan bao gồm: nước biển dâng cao, làm thay đổi bản đồ thế giới, các vùng đất ven biển nhiễm mặn ngày càng nhiều, nước ngọt sẽ ít hơn, các đảo, quần đảo bị nhấn chìm và con người bị mất đất, mất nhà)

Lời giải 2 :

Câu hỏi 1 :

Đoạn văn dưới đây viết về nội dung gì? Băng tan khiến mực nước biển dâng cao và làm thay đổi bản đồ thế giới. Khi biển xâm nhập sâu vào đất liền, các vùng đất ven biển nhiễm mặn ngày càng nhiều, nước ngọt sẽ ít hơn. Các đảo và quần đảo có thể bị nhấn chìm. Con người có thể mất đất, mất nhà.

                              (Theo Trịnh Xuân Thuận)

A. Giải thích về hiện tượng băng tan theo lí giải của khoa học

B. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng băng tan ở Nam Cực và Bắc Cực

C. Hậu quả của hiện tượng băng tan đối với cuộc sống con người

D. Giải pháp nhằm hạn chế hiện tượng băng tan

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK