Trang chủ Khác Lớp 6 em hãy viết một đoạn văn nói về những việc làm tốt của học sinh để góp phần xây dựng...
Câu hỏi :

em hãy viết một đoạn văn nói về những việc làm tốt của học sinh để góp phần xây dựng gia đình văn hóa

Lời giải 1 :

Chiều nay, khi em đi chơi về thì thấy thùng rác gần cổng nhà bị vương vãi ra ngoài.Thế là em liền chạy vào nhà, lấy chổi và xúc rác, để quét gọn lại đống rác đó.Sau khi gom rác vào một cái túi, em buộc miệng túi lại rồi mới cho vào thùng rác lại để nó không bị đổ ra ngoài lần nữa. Xong xuôi, em trở về nhà trong niềm vui phấn khởi vì vừa làm được một việc tốt.

Lời giải 2 :

Hôm nay mình ra ngoài đường,thấy bọn trẻ đang chơi đùa rất vui.Mình ngồi xem, thì đột nhiên nghe tiếng bọn trẻ hét,mình hoảng hồn chạy tới xem thử thì thấy một em bé bị té ngã.Mình xem tình hình thì thấy em bé có vết trầy xước nhìn rất đau.Mình đang bối rối thì bỗng có em bé khác chạy tới kêu:

   - Anh/Chị ơi giúp thằng kia với,đang chơi thì nó chạy rồi té ngã.

Em bé kia không chịu được nữa mà khóc.Mình đến gần nó rồi dỗ ẻm,ẻm nín nhưng vẫn còn rưng rưng.Một hồi mẹ em bé chạy lại và thấy mình đang dỗ em ấy,mẹ ẻm tới dỗ em và cảm ơn tôi.Tôi thấy rất vui

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK