Trang chủ KHTN Lớp 6 Tuổi vị thành niên ( giai đoạn 10-19 tuổi ) là một trong những giai đoạn có thể có tốc...
Câu hỏi :

Tuổi vị thành niên ( giai đoạn 10-19 tuổi ) là một trong những giai đoạn có thể có tốc độ lớn nhanh nhất trong cuộc đời mỗi người . Theo em , tốc độ phân chia tế bào ở giai đoạn này là nhanh hay chậm . Giải thích vì sao chế độ dinh dưỡng và luyện tập ở giai đoạn này có ý nghĩa quan trọng đối với chiều cao mỗi người trưởng thành ? Để đạt được chiều cao tối đa em cần có chế đọ dinh dưỡng và luyện tập ra sao

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Theo em, tốc độ phân chia tế bào ở giai đoạn này là nhanh. Và độ dinh dưỡng và luyện tập ở giai đoạn này rất quan trọng đối với chiều cao của mỗi người trưởng thành là vì khi chúng ta nạp đủ dinh dưỡng và luyện tập thì tế bào trong cơ thể sẽ lớn nhanh và khiến cho chúng ta cao lớn nhanh hơn. Để chiều cao tối đa, cần có chế độ dinh dưỡng và luyện tập:

+ Bồi bổ đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin.

+ Thường xuyên vận động thể dục thể thao.

.....

$neko$

Lời giải 2 :

Tốc độ phân chia tế bào ở giai đoạn này là nhanh.

`→` Cần phải ăn uống với chế độ dinh dưỡng hợp lí và đầy đủ, cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để cơ thể phát triển lành mạnh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK