Trang chủ KHTN Lớp 6 Câu 34. Đặc điểm nào chỉ có ở tế bào nhân thực mà không có ở tế bào nhân sơ?...
Câu hỏi :

GIÚP VS Ạ NHANH NHA CẢM ƠN MK CẦN GẤP Ạ

image

Câu 34. Đặc điểm nào chỉ có ở tế bào nhân thực mà không có ở tế bào nhân sơ? C. Có nhân và các bào quan có màng D. Nhân hoặc vùng nhân đều chứa vật A. Có t

Lời giải 1 :

Câu 34: C

Câu 35: B

Câu 36: C

Giải thích câu 36

Các loại mô khác nhau có cấu trúc và chức năng khác nhau. Dưới đây là một số loại mô phổ biến và đặc điểm cấu trúc của chúng:

1. Mô cơ :Cung cấp khả năng chuyển động cho cơ thể. Có ba loại chính: cơ bất ý thức, cơ ý thức và cơ tim. Chúng có chứa các sợi cơ, các tế bào cơ và các tế bào thần kinh.

2. Mô thần kinh: Chịu trách nhiệm cho truyền tin nhắn và kiểm soát các chức năng của hệ thống thần kinh. Bao gồm tế bào thần kinh và tế bào hỗ trợ.

3.Mô liên kết : Kết nối và hỗ trợ các phần khác nhau của cơ thể. Gồm nhiều loại như xương, sụn, mô tế bào, và máu. Cấu trúc của chúng thay đổi dựa trên chức năng cụ thể.

4. Mô bảo vệ : Bảo vệ cơ thể và tạo ra các lớp bề mặt. Ví dụ, là mô bề mặt của da. Cấu trúc của mô này phụ thuộc vào nơi chúng được tìm thấy trong cơ thể.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK