Trang chủ KHTN Lớp 7 Nêu yếu tố ngoài trời ảnh hưởng đến quảng hợp câu hỏi 6585788
Câu hỏi :

Nêu yếu tố ngoài trời ảnh hưởng đến quảng hợp

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Yếu tố ngoài trời có thể ảnh hưởng đến quá trình quảng hợp của cây xanh như sau:

  1. Ánh sáng: Tia bức xạ mặt trời là nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình quang hợp. Nếu cây không nhận được đủ ánh sáng, quá trình quảng hợp sẽ bị ảnh hưởng và cây có thể không phát triển tốt.

  2. Nhiệt độ: Nhiệt độ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quảng hợp. Nhiệt độ cao hơn giới hạn của cây có thể gây tổn thương cho tế bào cây, làm giảm quá trình quảng hợp. Trong khi đó, nhiệt độ quá thấp có thể làm giảm cường độ quang hợp và tốc độ sinh trưởng của cây.

  3. Hơi nước: Hơi nước trong không khí (độ ẩm) quyết định khả năng cây hấp thụ nước từ đất thông qua rễ và làm tăng cường quảng hợp. Độ ẩm không khí thấp có thể gây khô hạn và làm giảm quá trình quảng hợp của cây.

  4. Khí CO2: Khí CO2 là nguyên liệu cần thiết cho quá trình quảng hợp. Nếu không có đủ CO2 trong môi trường xung quanh cây, quá trình quảng hợp sẽ bị ảnh hưởng và gây ảnh hưởng đến tăng trưởng cây.

  5. Thời tiết: Các yếu tố thời tiết như mưa, bão, tuyết, sương mù... cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình quảng hợp. Những sự thay đổi này có thể làm giảm ánh sáng tiếp xúc với cây, làm suy yếu quá trình quảng hợp.

  6. Thời gian: Thời gian trong ngày và thời gian trong năm cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình quảng hợp. Cụ thể, thời gian ban ngày và mùa hè có ánh sáng mạnh và nhiệt độ cao hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quảng hợp của cây.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK