Trang chủ KHTN Lớp 6 dụng cụ đo nhiệt độ và công dụng của từng loại câu hỏi 6584696
Câu hỏi :

dụng cụ đo nhiệt độ và công dụng của từng loại

Lời giải 1 :

1. nhiệt kế thủy ngân.

Nhiệt kế thủy ngân được ứng dụng rất nhiều trong thực tế, với việc sử dụng đa dạng ở nhiều lĩnh vực khác nhau:

  •   sử dụng để đo thân nhiệt của người bệnh, giúp các bác sĩ có thể nắm bắt tình trạng sức khỏe của người bệnh để đưa ra phương thức chữa bệnh chính xác.
  •  ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất như kiểm soát nhiệt độ lò hơi, chất lỏng, khí,… để quá trình sản xuất được diễn ra chính xác hơn.
  • sử dụng trong việc kiểm soát nhiệt độ nấu ăn để các đồ ăn có độ thơm ngon nhất có thể. Hoặc nhiệt kế thủy ngân với chất dãn nở là rượu cũng được dùng để đo độ cồn trong rượu.

               thực tế của nhiệt kế thủy ngân rất đa dạng và được nhiều người sử dụng

      nhiệt kế y tế

Nhiệt kế được dùng trong y tế để đo nhiệt độ cơ thể, giúp bạn kiểm tra tình trạng bị sốt hay hạ thân nhiệt. 

nhiệt kế điện tử

Công dụng chính của nhiệt kế điện tử là đo nhiệt độ của cơ thể người, động vật. Không chỉ thế, nhiệt kế điện tử còn có tác dụng đo được nhiệt độ môi trường như đo được nhiệt độ nước để tắm cho bé, đo nhiệt độ phòng, nhiệt độ bề mặt của đồ ăn, sữa,... rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

nhiệt kế rượu

 được sử dụng để đo nhiệt độ từ -115 độ C đến 78,5 độ C

Lời giải 2 :

nhiệt kế thủy ngân,nhiệt kế điện tử,nhiệt kế hồng ngoại 

Nhiệt kế thủy ngân:

Trong các loại nhiệt kế y tế, nhiệt kế thủy ngân có từ lâu đời và được sử dụng nhiều nhất tại các cơ sở y tế trên khắp cả nước. Vị trí được lựa chọn khi sử dụng nhiệt kế thủy ngân là nách vì đây là nơi cho kết quả gần đúng với nhiệt độ ở bên trong cơ thể.

Loại nhiệt kế này hoạt động dựa trên nguyên lý giãn nở của thủy ngân. Khi nhiệt độ thay đổi, cột chạy sẽ mở rộng hoặc kéo tuột thủy ngân trong ống. Bằng cách này, bạn sẽ biết được số liệu xác nhận mức hiệu chuẩn của thang đo nhiệt độ.

Nhiệt kế điện tử :Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế điện tử chính là sử dụng cảm biến nhiệt để đo nhiệt độ. Phần cảm biến này được nối với một bảng vi mạch điện tử đã lập trình sẵn. Trong quá trình đo nhiệt độ, phần cảm biến sẽ thu thập thông tin và truyền đến bảng điều khiển. Sau đó, kết quả đo được sẽ hiển thị trên màn hình.

Nhiệt kế hồng ngoại:Một cái tên mới nổi trong danh sách các loại nhiệt kế và công dụng của chúng chính là nhiệt kế hồng ngoại. Đây là loại nhiệt kế cho phép bạn đo được nhiệt độ mà không cần phải chạm vào vật thể được đo. Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế hồng ngoại dựa vào lượng hồng ngoại mà cơ thể tỏa ra. Bất kỳ vật thể nào có nhiệt độ trên -273 độ C đều phát ra bức xạ nhiệt hay sóng hồng ngoại và cơ thể chúng ta cũng vậy. Phần cảm biến hồng ngoại sẽ đo được mức năng lượng phát ra, sau đó tính toán và bạn sẽ nhận được kết quả qua con số hiển thị trên màn hình LCD của thiết bị. Nhiệt kế hồng ngoại cho phép bạn đo trán, đo tai hoặc cũng có những loại tích hợp đo cả trán và tai.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK