Trang chủ KHTN Lớp 6 a) con người có thể ngừng hoạt động hô hấp không? b) bình khí nén là bình tích trữ không...
Câu hỏi :

a) con người có thể ngừng hoạt động hô hấp không? b) bình khí nén là bình tích trữ không khí được nén ở 1 áp suất nhất định. tại sao thợ lặn cần sử dụng bình khí nén?

Lời giải 1 :

a) Con người không thể ngừng hoạt động hô hấp . Vì hoạt động hô hấp giúp cung cấp oxygen giúp cơ thể con người hoạt động . Ngưng hô hấp thì cơ thể sẽ không được cung cấp oxygen , não ngưng hoạt động , lâu dần sẽ dẫn đến tử vong.

b) Khi lặn sẽ không có oxygen để cung cấp cho cơ thể con người hoạt động , do đó phải dùng bình khí nén để cung cấp oxygen cho cơ thể người thợ lặn . Vì bình khí chứa nhiều khí hơn bình khí thông thường , người ta nén khí lại để lưu trữ được nhiều oxygen hơn , kéo dài thời gian lặn , tạo đủ áp lực để con người có thể lấy được khí oxygen . 

Lời giải 2 :

Đáp án: a con người ko thể ngừng hô hấp vì nều ngừng con ng sẽ k thở đc và lên bàn thờ ăn xôi  

 thợ lặn cần sử dụng bình khí nén để thở 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK