Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 8: Loại nông phẩm nào sau đây thường được phơi khô để giảm cường độ hô hấp trong quá...
Câu hỏi :

Câu 8: Loại nông phẩm nào sau đây thường được phơi khô để giảm cường độ hô hấp trong quá trình bảo quản? A. Quả quýt. B. Cây mía. C. Hạt điều D. Quả dưa hấu. Câu 9: Bà con nông dân thường có kinh nghiệm bảo quản hành tỏi không bị mọc mầm bằng cách A. Phơi khô rồi cất vào thùng kín B. Phơi khô rồi cất vào bao tải C. Phơi khô rồi cho vào tủ lạnh D. Phơi khô rồi treo ở giàn bếp Câu 10: Trong phòng chứa nông sản (khoai, thóc, hạt đỗ), để giảm hao hụt và giữ chất lượng cho nông sản đó trong thời gian dài, người ta thường làm gì? A. Hạ thấp nhiệt độ, độ ẩm và lượng oxi, tăng lượng cacbonic B. Hút bớt khí oxi và cacbonic, rồi bơm khí nito vào phòng C. Để phòng luôn thoáng, cho vôi bột hút ẩm vào phòng đó D. Làm phòng kín, giữ nhiệt độ bảo quản luôn ở 4OC. Câu 11: Để bảo quản rau tươi, dựa chuột, bắp cải nên lựa chọn cách bảo quản nào sau đây cho phù hợp? A. Để trong túi nylon kín hoặc đục lỗ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh B. Phơi khô hoặc sấy khô C. Để trong túi nylon hút chân không D. Để nơi khô ráo, thoáng khí Câu 12: Muốn hạt nảy mầm nhanh thì trước khi gieo hạt cần làm gì? A. Ngâm hạt trong nước có nhiệt độ bằng môi trường để làm mềm nhanh vỏ hạt, hạt hút nước phá vỡ trạng thái ngủ nghỉ để chuẩn bị cho quá trình hô hấp xảy ra, hạt sẽ nhanh nảy mầm. B. Ngâm hạt trong nước ấm để làm mềm nhanh vỏ hạt, hạt hút nước phá vỡ trạng thái ngủ nghỉ để chuẩn bị cho quá trình hô hấp xảy ra, hạt sẽ nhanh nảy mầm. C. Ngâm hạt trong nước lạnh để làm co nhanh lớp vỏ hạt, hạt hút nước phá vỡ trạng thái ngủ nghỉ để chuẩn bị cho quá trình hô hấp xảy ra, hạt sẽ nhanh nảy mầm. D. Giữ hạt trong môi trường có điều kiện độ ẩm cao để làm mềm nhanh vỏ hạt, hạt hút nước phá vỡ trạng thái ngủ nghỉ để chuẩn bị cho quá trình hô hấp xảy ra, hạt sẽ nhanh nảy mầm.

Lời giải 1 :

Câu 8: C. Hạt điều.
Câu 9: A. Phơi khô rồi cất vào thùng kín.
Câu 10: B. Hút bớt khí oxi và cacbonic, rồi bơm khí nito vào phòng.
Câu 11: A. Để trong túi nylon kín hoặc đục lỗ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Câu 12: A. Ngâm hạt trong nước có nhiệt độ bằng môi trường để làm mềm nhanh vỏ hạt, hạt hút nước phá vỡ trạng thái ngủ nghỉ để chuẩn bị cho quá trình hô hấp xảy ra, hạt sẽ nhanh nảy mầm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK