Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 1: Nồng độ khí Oxygen mà ở đó thực vật giảm hô hấp tế bào là A. < 5...
Câu hỏi :

Câu 1: Nồng độ khí Oxygen mà ở đó thực vật giảm hô hấp tế bào là A. < 5 % B. > 5 % C. < 0,5 % D. > 15 % Câu 2: Tại sao không nên để nhiều hoa hoặc cây xanh trong phòng ngủ? A. Cây xanh quang hợp tạo ra nhiều O2 làm tăng cường độ hô hấp trong lúc ngủ. B. Quá trình hô hấp ở cây xanh tạo ra nhiều CO2 làm tăng nồng độ CO2 trong môi trường, dễ gây ngạt cho cơ thể trong lúc ngủ. C. Quá trình hô hấp ở cây xanh tạo ra nhiều O2 làm tăng nồng độ O2 trong môi trường, dễ gây ngạt cho cơ thể trong lúc ngủ. D. Quá trình quang hợp ở cây xanh tạo ra nhiều CO2 làm tăng nồng độ CO2 trong môi trường, dễ gây ngạt cho cơ thể trong lúc ngủ. Câu 3: Nồng độ khí Carbon dioxide gây ức chế hô hấp A. 3 % -5 % B. 2 % -4 % C. 2 % -5 % D. 8 % -10 % Câu 4: Đâu là các biện pháp bảo quản nông sản ứng dụng làm chậm quá trình hô hấp tế bào (1) Bảo quản lạnh (2) Phơi khô (3) Ngâm, muối chua (4) Ướp muối (5) Bảo quản trong kho kín (nồng độ CO2 cao) A. (1), (3), (5) B. (1), (2), (5) C. (2), (4), (5) D. (2), (3), (4) Câu 5: Các phương pháp nào sau đây được sử dụng để bảo quản hạt thóc giống? (1) Bảo quản thóc giống trong túi ni lông và buộc kín. (2) Bảo quản thóc giống trong kho lạnh. (3) Phơi khô thóc giống cho vào bao tải để ở nơi khô, thoảng. (4) Bảo quản thóc giống trong điều kiện nồng độ CO2 cao. A. (1), (2) B. (2), (3) C. (1), (3), (4) D. (1), (2), (3), (4) Câu 6: Cây xanh hô hấp vào thời gian nào trong ngày? A. Ban đêm. B. Buổi sáng. C. Cả ngày và đêm. D. Ban ngày. Câu 7: Trong bảo quản nông sản người ta không sử dụng biện pháp nào để giảm cường độ hô hấp đến mức tối thiểu? A. Phơi khô đối tượng bảo quản để độ ẩm còn 13 16 % B. Giữ nông sản trong các kho lạnh ở nhiệt độ thích hợp C. Sử dụng nồng độ CO2 D. Xử lý ở nhiệt độ cao để loại bỏ nước. Câu 8: Trong phòng chứa nông sản (khoai, thóc, hạt đỗ), để giảm hao hụt và giữ chất lượng cho nông sản đó trong thời gian dài, người ta thường làm gì? A. Hạ thấp nhiệt độ, độ ẩm và lượng oxi, tăng lượng cacbonic B. Hút bớt khí oxi và cacbonic, rồi bơm khí nito vào phòng C. Để phòng luôn thoáng, cho vôi bột hút ẩm vào phòng đó D. Làm phòng kín, giữ nhiệt độ bảo quản luôn ở 40c Câu 9: Bà con nông dân thường có kinh nghiệm bảo quản hành tỏi không bị mọc mầm bằng cách A. Phơi khô rồi cất vào thùng kín B. Phơi khô rồi cất vào bao tải C. Phơi khô rồi cho vào tủ lạnh D. Phơi khô rồi treo ở giàn bếp Câu 10: Loại nông phẩm nào sau đây thường được phơi khô để giảm cường độ hô hấp trong quá trình bảo quản? A. Quả quýt. B. Cây mía. C. Hạt điều D. Quả dưa hấu. Câu 11: Để bảo quản rau tươi, dựa chuột, bắp cải nên lựa chọn cách bảo quản nào sau đây cho phù hợp? A. Để trong túi nylon kín hoặc đục lỗ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh B. Phơi khô hoặc sấy khô C. Để trong túi nylon hút chân không D. Để nơi khô ráo, thoáng khí

Lời giải 1 :

Câu 1:A.<5%

Câu 2:B.Quá trình hô hấp ở cây xanh tạo ra nhiều CO2 làm tăng nồng độ CO2 trong môi trường, dễ gây ngạt cho cơ thể trong lúc ngủ.

Câu 3:A.3%-5%

Câu 4:B.(1),(2),(3)

Câu 5:C.(2),(3)

Câu 6:C.Cả ngày và đêm

Câu 7:D. Xử lý ở nhiệt độ cao để loại bỏ nước.

Câu 8:C. Để phòng luôn thoáng, cho vôi bột hút ẩm vào phòng đó

Câu 9:D. Phơi khô rồi treo ở giàn bếp

Câu 10:A.Hạt ngô

Câu 11:A. Để trong túi nylon kín hoặc đục lỗ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK