Trang chủ KHTN Lớp 7 Câu 6: Ý kiến nào sau đây đúng khi nói về đặc điểm không có ở hô hấp hiếu khí?...
Câu hỏi :

Câu 6: Ý kiến nào sau đây đúng khi nói về đặc điểm không có ở hô hấp hiếu khí? A. Hô hấp hiếu khí không trải qua giai đoạn chuỗi truyền điện tử B. Hô hấp hiếu khí sản phẩm tạo ra có ATP, CO2. H2O C. Hô hấp hiếu khí diễn ra trong môi trường không có O2 D. Hô hấp hiếu khí diễn ra ở mọi tế bào vi khuẩn Câu 7: Nhận định nào sau đây là đúng khi nói về ý nghĩa của quá trình hô hấp? A. Quá trình hô hấp đảm bảo sự cân bằng O2 và CO2 trong khí quyển. B. Quá trình hô hấp tạo ra năng lượng cung cấp cho hoạt động sống của các tế bào và cơ thể sinh vật. C. Quá trình hô hấp làm sạch môi trường. D. Quá trình hô hấp chuyển hóa gluxit thành CO2, H2O và năng lượng. Câu 8: Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về ATP? A. ATP không được giải phóng ồ ạt mà từ từ qua các giai đoạn nhằm thu được nhiều năng lượng hơn. B. ATP không được giải phóng ồ ạt mà từ từ qua các giai đoạn nhằm tránh lãng phí năng lượng. C. ATP không được giải phóng ồ ạt mà từ từ qua các giai đoạn nhằm tránh đốt cháy tế bào. D. ATP không được giải phóng ồ ạt mà từ từ qua các giai đoạn nhằm thu được nhiều CO, hơn. Câu 9: Ý kiến nào sau đây là hợp lý khi nói về các biện pháp bảo quản nông sản? A. Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo quản nông sản là Tăng nhẹ cường độ hô hấp tế bào. B. Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo quản nông sản là giảm cường độ hô hấp tế bào tới mức tối thiểu. C. Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo quản nông sản là giảm nhẹ cường độ hô hấp tế bào. D. Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo quản nông sản là tăng cường độ hô hấp tế bào tới mức tối đa. Câu 10: Định nghĩa nào sau đây là đúng khi nói về hô hấp? A. Là quá trình tổng hợp các chất phức tạp từ chất đơn giản B. Là một mặt của quá trình trao đổi chất C. Là quá trình chuyển hóa năng lượng trong tế bào D. Cả A, B, C đều đúng

Lời giải 1 :

Câu 6:C. Hô hấp hiếu khí diễn ra trong môi trường không có O2

Câu 7:B. Quá trình hô hấp tạo ra năng lượng cung cấp cho hoạt động sống của các tế bào và cơ thể sinh vật.

Câu 8:C. ATP không được giải phóng ồ ạt mà từ từ qua các giai đoạn nhằm tránh đốt cháy tế bào.

Câu9: B. Cơ sở khoa học của các biện pháp bảo quản nông sản là giảm cường độ hô hấp tế bào tới mức tối thiểu

Câu 10:D.Cả A,B,C đều đúng

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK