Trang chủ KHTN Lớp 6 nêu chức năng của nhân hoặc vùng nhân câu hỏi 6581476
Câu hỏi :

nêu chức năng của nhân hoặc vùng nhân

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Vùng nhân của tế bào nhân sơ chứa vật chất di truyền, có chức năng truyền đạt thông tin di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, điều khiển các hoạt động của tế bào. Vùng nhân của tế bào nhân sơ chỉ chứa một phân tử ADN dạng vòng và được bao bọc bởi các lớp màng, vì thế tế bào loại này được gọi là tế bào nhân sơ.

#$\textit{ Cyy }$

Lời giải 2 :

VÙng nhân là một bộ phận quan trọng của Tế Bào chứa đựng bộ máy di truyền chứa đầy axit (DNA )

Vì chứa DNA nhiều nên nhân ưu kiềm,dẫn tới nhân bắt màu với chất màu kiềm lúc nhuộm.

Ở tế bào động  vật và thực vật nhân tập trung nhiều và đa phần là ở DNA khi nhuộm màu .

Nhân tế bào động vật tham gia vào quá trình kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động tế bào.Nó chứa DNA,mã gen cần thiết để tổng hợp protein va thực hiện các chức năng cơ bản của tế bào.Ngoài ra nhân còn tham gia quá trình việc quản lí chu trình tế bào,để đảm bảo rằng tế bào chỉ phân chia khi cần thiết 

Chúc bạn hc tốt

Đề thi giữa kì trường mình cũng có

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK