Trang chủ KHTN Lớp 6 trình bày khả năng tan của các chất và ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự hòa tan Helppppppppppppppppppp hôm...
Câu hỏi :

trình bày khả năng tan của các chất và ảnh hưởng của nhiệt độ đến sự hòa tan Helppppppppppppppppppp hôm sau tôi thi 18 /12

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Độ tan được hiểu đơn giản là khả năng hòa tan của một chất ở trong nước để tạo ra dung dịch đồng nhất. Theo công thức tính độ tan, bạn có thể định nghĩa độ tan là số gam chất đó hòa tan trong 100g nước tạo thành dung dịch bão hòa. Chẳng hạn, ở nhiệt độ 25 độ C, độ tan của dung dịch natri clorua là 36g, độ tan của AgNO3 là 222g…

Có 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến độ tan: Với chất rắn, độ tan phụ thuộc vào nhiệt độ, còn với chất khí, độ tan phụ thuộc vào cả nhiệt độ và áp suất.

 

Lời giải 2 :

`-` Các chất rắn, chất lỏng và chất khí đều có thể hòa tan trong nước để tạo thành dung dịch. Khi hòa tan các chất khác nhau vào cùng một dung môi thì có chất tan nhiều, có chất tan ít và có chất không tan.

`-` Độ tan của chất rắn trong nước phụ thuộc vào nhiệt độ: Hầu hết độ tan của các chất rắn tăng khi nhiệt độ tăng, chỉ có số ít trường hợp khi tăng nhiệt độ thì độ tan lại giảm.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK