Trang chủ KHTN Lớp 6 Em hãy Giải thích vì sao bác sĩ thường khuyên chúng ta a)"ăn chín, uống sôi" để phòng tránh bệnh...
Câu hỏi :

Em hãy Giải thích vì sao bác sĩ thường khuyên chúng ta a)"ăn chín, uống sôi" để phòng tránh bệnh do vi khuẩn gây nên b) tiếng Phòng vaccine vào tăng cường sức đề kháng để vượt qua các bệnh do virus gây nên

Lời giải 1 :

$#Dream$

a) “Ăn chín, uống sôi” do phần lớn vi khuẩn bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao, vì vậy cần nấu chín thức ăn, nước uống trước khi sử dụng để phòng các bệnh do vi khuẩn gây ra.

b) Tiêm vaccine để tăng cường sức đề kháng vượt qua các bệnh do virus gây nên: vaccine có thể khiến cho cơ thể nhớ được thứ gì cần tiêu diệt, nhưng không gây hại như những mầm bệnh tự nhiên. Nó giống như một bài tập cho hệ miễn dịch, để chúng có thể ghi nhớ và tạo đáp ứng miễn dịch nhanh hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn vào lần sau, khi cơ thể tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

Lời giải 2 :

a) Vì vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ cao khi nấu chín đồ ăn . Vì vậy cần nấu chín thức ăn, nước uống trước khi sử dụng để phòng các bệnh do vi khuẩn gây ra.

b) TIêm phòng vaccine giúp cơ thể tạo ra hàng phòng thủ tự nhiên từ khi cơ thể đang khỏe mạnh để giúp  phát triển miễn dịch cách an toàn và có hiệu quả cao để phòng bệnh.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK