Trang chủ KHTN Lớp 7 bạn tấn cao 1m40 , nặng 50kg , theo khuyến nghị của viện dinh dưỡng quốc gia năm 2012 ....
Câu hỏi :

bạn tấn cao 1m40 , nặng 50kg , theo khuyến nghị của viện dinh dưỡng quốc gia năm 2012 . trẻ em ở tuổi vị thành niên cần 40 ml nước /1 kg thể trọng , em hãy tính toán và đưa ra lời khuyên cho bạn tấn về nhu cầu cung cấp nước và chế độ ăn uống hằng ngày cho bản thân bạn tấn để bạn có một cơ thể khỏe mạnh.Ét o ét cứu mình với mai kiểm tra mà chưa làm gì hết =(

Lời giải 1 :

Nhu cầu cung cấp nước hàng ngày cho bạn Tấn là: 50 x 40 = 2000 ml  =  2 lít nước.

Lời khuyên cho bạn Tấn: Cần uống đủ 2 lít nước trong 1 ngày, ăn uống hợp lí, hạn chế ăn nhiều chất chứa đường để tránh tình trạng béo phì, luyện tập thể thao thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh.

Lời giải 2 :

Bạn Tấn cần uống số ml nước là:

$\text{40  .  50  =  2 000 (ml)}$

$\text{-}$ Thực đơn hàng ngày đám ứng chế độ ăn uống lành mạnh:
Bữa sáng: Bánh mì $\text{+}$ sữa hạnh nhân  
Bữa phụ sáng: Trái cây  
Bữa trưa: Thịt gà áp chảo $\text{+}$ sốt cà chua  
Bữa phụ chiều: Sữa chua 
Bữa tối: Cơm $\text{+}$ thịt kho $\text{+}$ trái cây.
$\textit{#aKi}$


 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK