Trang chủ KHTN Lớp 6 thấy truy trực tiếp tiếp xúc tTruyền máu +. Tien "J hoa, ha hap. 3 Câu 2: Nêu nguyên nhân...
Câu hỏi :

Giúp em câu này với huhu

image

thấy truy trực tiếp tiếp xúc tTruyền máu +. Tien "J hoa, ha hap. 3 Câu 2: Nêu nguyên nhân gây nên bệnh dại? Nêu biểu hiện của bệnh và biện pháp phòng tránh

Lời giải 1 :

- Nguyên nhân: Do tiếp xúc với nọc độc của động vật bị nhiễm virus dại, thường là qua cắn hoặc liên lạc với vết thương trên da. Các loài động vật chủ yếu gây bệnh dại bao gồm chó, mèo, cáo, cầy, và dơi.

- Biện pháp:

+ Tiêm ngừa

+ Tránh tiếp xúc với một số đông vật gây bệnh dại

+ Kiểm tra và điều trị sớm

+ Đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất

Lời giải 2 :

Tác nhân gây bệnh là vi rút dại

Đường lây lan : Bệnh dại được lây truyền qua nước bọt của động vật mắc bệnh bài tiết ra ngoài và theo vết cắn, vết liếm, vết xước trên da bị rách

Cách phòng tránh :

+ Thường xuyên tiêm phòng các động vật có rận

+ Tránh xa chó, mèo

+ Nếu bị cắn phải đến sở y tế gần nhất để chữa bệnh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK