Trang chủ KHTN Lớp 6 Vật sống và vật không sống câu hỏi 6569381
Câu hỏi :

Vật sống và vật không sống

Lời giải 1 :

$\text{- Vật sống:}$ mang những đặc điểm của sự sống, có khả năng trao đổi chất với môi trường, lớn lên và sinh sản.

 VD: con cá, cây cối, con người,...

$\text{- Vật không sống:}$ không mang những đặc điểm của sự sống, không có khả năng trao đổi chất với môi trường, không lớn lên và sinh sản.
  VD: xe đạp, cái cốc, đôi giày,...
$\textit{#aKi}$

Lời giải 2 :

- Vật sống là các sinh vật có khả năng hoạt động di chuyển và sinh sản bằng cách sử dụng năng lượng từ môi trường xung quanh.

 - VD  :Gà , Chuột , Heo , Chó , Mèo , Sâu , Cá , Ốc , Cây Thông , Ruồi.

- Vật không sống là các vật chất, đồ vật, địa hình, khí quyển, nước biển, đáy đại dương, sa mạc, đá, đồi núi, các loại khoáng sản, kim loại, vật liệu xây dựng và các thành phần tự nhiên khác mà không có sự sống hay hoạt động sinh học.

 - VD : Hòn Đá  ,Cái Bàn , Máy Tính , Điện Thoại , Cuốn Sách , Cây Viết , Bốp Viết , Băng Keo,Máy May,Tời Giấy.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK