Trang chủ KHTN Lớp 7 Trình bày được con đường trao đổi nước và nhu cầu sử dụng nước ở động vật. Sosososososososososos. câu hỏi...
Câu hỏi :

Trình bày được con đường trao đổi nước và nhu cầu sử dụng nước ở động vật. Sosososososososososos.

Lời giải 1 :

- Nước chủ yếu hấp thụ qua hoạt động ăn và uống

 - Nước được cơ thể lấy vào thông qua thức ăn và nước uống --> nước được hấp thụ vào máu nhờ ống tiêu hoá --> thông qua hoạt động của hệ tuần hoàn, máu vận chuyển nước đến các tế bào và các cơ quan trong cơ thể --> nước được dùng làm nguyên liệu tham gia vào quá trình trao đổi chất -->  một lượng nước được bài tiết ra khỏi cơ thể thông qua nhiều hoạt động khác nhau như hô hấp, thoát hơi nước qua da, toát mồ hôi, bài tiết nước tiểu và phân.

Lời giải 2 :

Con đường trao đổi nước ở động vật và người:

- Nước được lấy vào qua thức ăn, nước uống.

- Nước được hấp thụ vào máu nhờ ống tiêu hóa (chủ yếu ở ruột già). Thông qua hoạt động của hệ tuần hoàn, máu vận chuyển nước đến các tế bào và các cơ quan trong cơ thể. Trong cơ thể, nước được dùng làm nguyên liệu tham gia vào quá trình trao đổi chất.

- Một lượng nước cũng được bài tiết ra khỏi cơ thể thông qua nhiều hoạt động khác nhau như hô hấp, thoát hơi nước qua da, toát mồ hôi, bài tiết nước tiểu và phân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK