Trang chủ KHTN Lớp 6 Nước vôi trong là một trong những nguyên liệu quan trọng để làm một số món bánh truyền thống của...
Câu hỏi :

Nước vôi trong là một trong những nguyên liệu quan trọng để làm một số món bánh truyền thống của người Việt. Để có thể có nước vôi ttong, người ta thường hòa vôi bôi ( Calcium hydroxide ở dạng rắn) là chất ít tan vào nước sạch để thu được hỗn hợp như hình dưới đây.

a, hỗn hợp trên là dung dịch hay huyền phù? Tại sao?

b, Trình bày cách để thu được dung dịch nước vôi trong ( Calcium hydroxide) từ hỗn hợp trong ống nghiệm sau khi hòa tan

Giúp e với ạ, e cảm ơn

Tí nữa e cần ạ

image

Nước vôi trong là một trong những nguyên liệu quan trọng để làm một số món bánh truyền thống của người Việt. Để có thể có nước vôi ttong, người ta thường hò

Lời giải 1 :

a, Hỗn hợp trên là huyền phù. Huyền phù là một loại hỗn hợp không đồng nhất trong đó chất không tan (vôi bôi) được phân tán trong dung môi (nước) mà không tạo ra dung dịch. Trong trường hợp này, vôi bôi (Calcium hydroxide) ở dạng rắn được phân tán trong nước, nhưng chưa hoàn toàn tan, tạo thành huyền phù.

b, Để thu được dung dịch nước vôi trong (Calcium hydroxide) từ hỗn hợp trong ống nghiệm sau khi hòa tan, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  1. Lắc đều hỗn hợp: Lắc nhẹ ống nghiệm để kích thích quá trình tan chất vôi bôi trong nước.

  2. Chờ đợi: Để hỗn hợp nghỉ một thời gian, cho phép quá trình tan diễn ra. Đối với vôi bôi, quá trình này có thể mất một khoảng thời gian.

  3. Lọc bỏ chất không tan: Sử dụng bình lọc hoặc giấy lọc để lọc bỏ chất vôi bôi chưa tan khỏi dung dịch. Bạn có thể cần lặp lại quá trình lọc nếu có nhiều chất không tan còn lại.

  4. Giữ lại dung dịch: Giữ lại phần dung dịch nước vôi trong sau khi lọc. Dung dịch này chứa Calcium hydroxide tan trong nước.

  5. Cẩn thận sử dụng dung dịch: Sử dụng dung dịch nước vôi trong theo yêu cầu của quá trình làm bánh truyền thống hoặc mục đích sử dụng khác.

Lời giải 2 :

a, Hỗn hợp trên là huyền phù. Vì có những hạt chất rắn lơ lửng trong chất lỏng

b, Đổ hỗn hợp vào phễu lọc. Vì phễu lọc có những lỗ rất nhỏ nên chỉ có nước mới lọt qua, còn calcium hydrogen bị giữ trên phễu 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK