Trang chủ KHTN Lớp 6 1.Nêu các nhóm thực phẩm chính. Liệt kê một số món ăn và phân tích các chất dinh dưỡng được...
Câu hỏi :

1.Nêu các nhóm thực phẩm chính. Liệt kê một số món ăn và phân tích các chất dinh dưỡng được cung cấp trong món ăn đó 2.Bữa ăn hợp lí là gì ? Thói quen ăn uống khoa học 3.Trình bày một số phương pháp bảo quản thực phẩm 5 sao cho ng trả lời nhanh nhất ( lời giải đầy đủ giúp em ạ ) Cảm ơnnn <3

Lời giải 1 :

1.Thực phẩm chia làm 4 nhóm chính :

+Tinh bột,đường:Gạo,bánh mì . 

+Chất béo : hướng dương,đậu nành . 

+Protein : Thịt bò , sữa . 

+Vitamin và khoáng chất : quả táo , rau xà lách . 

2.Bữa ăn hợp lí là bữa ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng , không ăn nhiều dầu  mỡ , đảm bảo có sự cân đối giữa các món ăn , có chất bột , chất đạm , chất dinh dưỡng . Thói quen ăn uống khoa học là chế độ ăn uống đảm bâor dinh dưỡng hợp lí dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người . Ăn uống phải đúng giờ đúng giấc .

3. Một số phương pháp bảo quản thực phẩm là :

+Bảo quản lạnh

+Bảo quản nóng 

+Đóng hộp

+Ướp muối

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK