Trang chủ KHTN Lớp 7 tại sao các electron không bị rơi vào nguyên tử ? cách tạo ra axit sunfuric câu hỏi 6558675
Câu hỏi :

tại sao các electron không bị rơi vào nguyên tử ? cách tạo ra axit sunfuric

Lời giải 1 :

Đáp án:Cách điều chế axit sunfuric
Bước 1: Trước tiên, cần đốt cháy quặng firit sắt: 4FeS2 + 11O2 → 8SO2 + 2Fe2O3. Bước 2: Sau đó oxi hóa SO2 bằng oxi trong điều kiện 400 đến 5000C, chất xúc tác V2O5: 2SO2 + O2 → 8SO3. Bước 3: Axit sunfuric đặc hấp thụ SO3 tạo thành oleum với công thức tổng quát là H2SO4.

 

Giải thích các bước giải:

Okay, hi vọng là câu trả lời trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn !

image

Lời giải 2 :

`-` $Electron$ không bị hút vào hạt nhân nguyên tử trong khi chúng mang điện tích trái dấu vì : 

`+` Động năng chính là rào cản ngăn không cho các hạt $electron$ bị hút vào hạt nhân nguyên tử và ngược lại khi thể tích đám mây tăng lên . Thế đang của nguyên tử cũng tăng lên, lúc này nó trở thành lực kéo giữ chân các hạt $electron$ không bị bay ra ngoài .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK