Trang chủ KHTN Lớp 6 Hai bạn Nam và An cùng làm tiêu bản biểu bì vảy hành, khi thực hiện bứo tách vỏ củ...
Câu hỏi :

Hai bạn Nam và An cùng làm tiêu bản biểu bì vảy hành, khi thực hiện bứo tách vỏ củ hành, bạn Nam dùng kim mũi mác cắt lát mỏng, còn bạn An dùng kim mũi mác bóc lớp vỏ mỏng. Theo em, bạn nào sẽ quan sát rõ các thành phần của tế bào hơn? Tại sao?

Lời giải 1 :

Tiêu bản của bạn AN sẽ quan sát rõ các thành phần của tế bào hơn vì khi dùng kim mũi mác cắt lớp tế bào vỏ củ hành sẽ khiến tiêu bản dày, các lớp tế bào xếp chồng lên nhau nên sẽ khó quan sát.

Lời giải 2 :

Theo em, bạn An sẽ quan sát rõ các thành phần của tế bào hơn . Vì khi dùng kim mũi mác cắt lớp tế bào vỏ củ hành sẽ khiến tiêu bản dày, các lớp tế bào xếp chồng lên nhau nên sẽ khó quan sát.

Chúc bạn hok tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK