Trang chủ KHTN Lớp 7 Hãy nêu vai trò của ánh sáng: - Khi sử dụng trực tiếp - Khi chuyển hóa thành hóa năng...
Câu hỏi :

Hãy nêu vai trò của ánh sáng:

- Khi sử dụng trực tiếp

- Khi chuyển hóa thành hóa năng

- Khi chuyển hóa thành điện năng

- Khi chuyển hóa thành nhiệt năng

{ Hơi nhiều xíu ạ }

HELPPPPPPPPPPP

Lời giải 1 :

1. Khi sử dụng trực tiếp: Ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng tự nhiên cho các hoạt động hàng ngày của con người. Nó giúp chúng ta nhìn thấy và phân biệt các màu sắc, tạo ra môi trường sống thoáng đãng và tạo cảm giác tươi sáng.

2. Khi chuyển hóa thành năng lượng hóa học: Ánh sáng có thể được sử dụng để kích thích quá trình quang hợp trong cây xanh, trong đó năng lượng ánh sáng được chuyển hóa thành năng lượng hóa học trong quá trình tổng hợp glucose và tạo ra oxy.

3. Khi chuyển hóa thành điện năng: Ánh sáng có thể được sử dụng để tạo ra điện năng thông qua các công nghệ như điện mặt trời. Các tấm pin mặt trời có khả năng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng, giúp cung cấp nguồn năng lượng sạch và bền vững.

4. Khi chuyển hóa thành nhiệt năng: Ánh sáng có thể được chuyển đổi thành nhiệt năng thông qua các công nghệ như tấm nhiệt điện. Các tấm nhiệt điện có khả năng hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi thành nhiệt năng, từ đó tạo ra nhiệt để sử dụng trong các quá trình sản xuất nhiệt.

Tóm lại, ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng tự nhiên, tạo ra năng lượng hóa học, điện năng và nhiệt năng, đóng góp vào các hoạt động hàng ngày và phát triển bền vững của con người.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK