Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 "Em hãy viết 5 câu nói về chiếc đèn ông sao trong ngày hội trăng rằm" câu hỏi 6228524
Câu hỏi :

"Em hãy viết 5 câu nói về chiếc đèn ông sao trong ngày hội trăng rằm"

Lời giải 1 :

Mỗi khi dịp trung thu đến các em nhỏ trong xóm em lại nhộn nhịp tưng bừng đi rước đèn , đứa thì cầm đền lồng , đứa thì đèn ông sao ,... Chiếc đèn ông sao có năm cánh tượng trưng cho trẻ em ở các năm châu ở thời xưa thì mọi người cho rằng chỉ có 5 châu nhưng thật ra có 6 châu , bây giờ vẫn làm theo thời xưa vẫn làm 5 cánh . Xung quanh đèn có dây kim tuyến rất đẹp. Đèn có hai mặt làm bằng giấy bóng kính đủ màu trông rất đẹp. Cái cán đèn dài dễ cầm.

Lời giải 2 :

Lễ hội trăng rằm là lễ hội mong chờ nhất của các em thiếu nhi . Trong xóm tôi , khi đến ngày hội khắp xóm đều toả ra những ánh sáng khác nhau `-` âm thanh khác nhau tạo ra bầu không khí sôi nổi . Chiếc đèn ông sao là hình mẫu lí tưởng . Chiếc đèn có `5` cánh toả ra tứ phía . Xung quanh đèn còn có cả những vòng dây lấp lánh kim tuyến xung quanh tạo ra `1` chiếc đèn tuyệt đẹp hơn bao giờ hết . Bên dưới còn có cả tay cầm được gắn chắc vòng khung đèn 

`#` $Lannn$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK