Trang chủ Công Nghệ Lớp 7 Đèn sợi đốt để qua đêm có phát nổ không? câu hỏi 6217610
Câu hỏi :

Đèn sợi đốt để qua đêm có phát nổ không?

Lời giải 1 :

đèn sợi đốt không phát nổ khi để qua đêm:

- đèn sợi đốt được sử dụng trong thời gian dày mà không phát nổ nhưng nếu sử dụng liên tục quá lâu lớp thủy tinh bao sợi đôt sẻ chải ra gây cháy.

- sợi đốt của đèn sợi đốt được làm từ Vonfram vật liệu có nhiệt độ chảy cao nhất nên rất khó chảy tuy nhiên lớp kinh bao lại có nhiệt độ chải thấp hơn nên có thể chảy ra với nhiệt độ cao của thủy tinh có thể gây cháy nhà nếu sử dụng liên tục.

⇒ tóp lại khi sử dụng bóng đèn sợi đốt quá lâu mà không tắt có thể gây cháy chứ không gây nổ và việt để bóng đèn qua đêm không có vấn đề gì ngoài việt lớp thủy tinh bóng đen bị nóng.

Lời giải 2 :

đáp án: không

đèn sợi đốt không phát nổ khi để qua đêm.

Đèn sợi đốt thường được sử dụng trong thời gian dài mà không gây ra sự cố phát nổ.

vì :

- Đối với chiếc bóng đèn sợi đốt thì dây tóc chính là bộ phận chính dùng để phát sáng. Lúc này ánh sáng sẽ phát ra thông qua vỏ thủy tinh trong suốt. Các dây tóc này sẽ được bảo vệ hoàn toàn bằng lớp thủy tinh bên ngoài trong suốt `=>` đèn có thể để qua đêm không bị nổ

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK