Trang chủ Khác Lớp 6 Ông/bà/anh/chị hãy nêu những tiện ích nổi bật của ứng dụng VNeiD của Bộ Công an và đề xuất sáng...
Câu hỏi :

Ông/bà/anh/chị hãy nêu những tiện ích nổi bật của ứng dụng VNeiD của Bộ Công an và đề xuất sáng kiến nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến? ko đc sao chép mạng ạ và tự làm nha tối thiểu 300 từ

Lời giải 1 :

Mỗi ứng dụng, hoặc phần mềm đều có những điểm hạn chế và điểm tích cực của nó. Trong đó app VNeID là một ứng dụng đã giúp đỡ cho người dân của chúng ta rất nhiều. Ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số, xã hội số, giúp công dân khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa một cách nhanh chóng. Ngoài ra ứng dụng giúp Cơ quan chức năng truy vết các ca lây nhiễm COVID-19 thứ phát và thông báo cho người dân kịp thời.

Ứng dung có thể kiểm tra thông tin cá nhân của bản thân, đã tích hợp được các thông tin cá nhân vào ứng dụng. Ứng dụng sẽ làm chúng ta di chuyển, đi lại dễ dàng hơn, không cần phải mang những giấy tờ phức tạp. Ứng dụng này đã là một bước đột phá để giảm thiệt những giấy tờ rườm rà trước đây.

Ngoài ra những điểm tích cực thì chúng ta còn gặp những điểm hạn chế như là còn lỗi hệ thống, chưa cập nhật đủ thông tin, chưa hiển thị được các thông tin,... Những điểm hạn chế này cần phải nhanh chóng được khắc phục để cho người dân có thể sử dụng ứng dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Không vì những lỗi hệ thống mà làm chậm đi những tiện ích cho nó vốn sẵn có. 

Vậy nên để cho ứng dụng được phát triển hơn thì cần phải nâng cấp app để hạn chế lỗi. Cập nhật thông tin thì cần phải qua những cán bộ công an khiến cho người dân được làm sẽ làm ít hơn. 

Lời giải 2 :

Ứng dụng VNeID của Bộ Công an là ứng dụng được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ Căn cước công dân điện tử, bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật . Sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 1/mức 2 thành công, người dân có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID .

Một số tiện ích nổi bật của ứng dụng VNeID bao gồm:

Giải quyết dịch vụ công trực tuyến: thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng… sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu (form) đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Các tính năng nổi bật: Ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm… giúp công dân có thể thay thế Căn cước công dân gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VNeID như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo .

Để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, có một số sáng kiến có thể được đề xuất như sau:

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản giao chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tới người đứng đầu từng Sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo chuẩn hóa và nâng cao trải nghiệm người dùng để cải tiến chất lượng DVCTT.

Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT.

Hội đồng nhân dân hoặc UBND tỉnh ban hành chính sách giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT.

UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thí điểm một số dịch vụ không tiếp nhận bản giấy, một số ngày không tiếp nhận bản giấy; chỉ đạo triển khai trợ lý ảo hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng DVCTT và chỉ đạo Tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dùng DVCTT

Huhu tớ cũng mới làm bài này, không cần ghi kĩ quá đou

`@vungocdanthu`

học tốt~

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK