Trang chủ Khác Lớp 7 Trong hai câu thơ: Đi qua thời ấu thơ/ Bao điều bay đi mất, theo em bao điều bay đi...
Câu hỏi :

Trong hai câu thơ: Đi qua thời ấu thơ/ Bao điều bay đi mất, theo em bao điều bay đi mất mà nhà thơ nói với con là gì ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Qua đoạn thơ tác giả muốn nói rằng: sau này khi con lớn lên mọi thứ sẽ thay đổi rất lớn. Hạnh phúc thì phải rất khó khăn đánh đổi nhiều thứ mới có được, khó khăn hơn những điều con đã thấy. Mọi thứ sẽ rất khó khăn khi con lớn lên, vậy nên muốn có được hạnh phúc hay bất cứ thứ gì con phải tự giành lấy, tự phấn đấu, tự nỗ lực để có thể đạt được những điều con muốn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Trong 2 câu thơ trên, điều bay mất mà nhà thơ nói với con là:

- Khi con lớn, từ biệt ấu thơ để đặt chân vào thế giới thực tại với biết bao nhiêu thử thách, chông gai nhưng rất tự hào. Để có hạnh phúc thì phải trả qua gian nan và khó khăn.

- 2 câu thơ này cũng là 1 lời nhắn nhủ thấm thía của người cha, khi con lớn thì phải rời xa thời ấu thơ để bước vào cuộc đời và tìm hạnh phúc riêng của mình. Tạm biệt những dòng thời gian ấu thơ khi còn nhỏ

@nhinguyne42856

#hoidap247.com

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK