Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 viết một đoạn văn 7 câu kể về sự thay đổi khi lên cấp 2 mà em cảm nhận (đag...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn 7 câu kể về sự thay đổi khi lên cấp 2 mà em cảm nhận (đag cần gấp ah ) ai nhanh vote 5sao

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Những kỉ niệm về ngày đầu tiên tới trường Trung học cơ sở vẫn còn in đậm trong tâm trí của tôi. Kết thúc một mùa hè sôi động, tôi bước vào năm học mới với niềm háo hức và hân hoan. Năm nay, tôi đã tạm biệt ngôi trường Tiểu học, để đến học tại một ngôi trường mới - trường Trung học cơ sở Ban Mai. Ngày đầu tiên tới trường, tôi thức dậy thật sớm, vệ sinh cá nhân và ăn sáng thật nhanh. Sau đó, mẹ đã đưa tôi đến trường. Từ nhà đến trường học mất khoảng mười lăm phút. Ngôi trường mới hiện ra trước mặt em thật lạ lẫm. Ấn tượng ban đầu của tôi là ngôi trường có diện tích khá rộng lớn. Cổng trường có rất đông học sinh cũng được bố mẹ đưa đến trường. Khuôn mặt các bạn tỏ ra bỡ ngỡ và lo lắng. Tôi đoán các bạn cũng là học sinh mới và đến trường để nhận lớp. Tôi tạm biệt mẹ rồi vào trong sân trường. Sau khi xem danh sách lớp học, tôi liền đi tìm phòng học của lớp mình. Lớp của tôi là 6A2, phòng học số 4, tầng 2, dãy nhà B. Bước vào lớp học, tôi đã nhìn thấy chiếc bảng đen, hộp phấn trắng. Những chiếc bàn học sinh được kê rất gọn gàng. Rất nhiều bạn đã ngồi vào bàn học và trò chuyện với nhau. Một lúc sau, tiếng trống trường vang lên, và cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Cô đã tự giới thiệu về bản thân, rồi tổ chức một trò chơi tập thể để chúng tôi làm quen với nhau. Cũng nhờ có cô, chúng tôi đã xóa tan mọi khoảng cách, mạnh dạn giới thiệu về bản thân. Kỉ niệm đầu tiên về mái trường Trung học cơ sở thật đẹp đẽ.

Chúc bạn hok tốt

Mong cho câu trả lời hay nhất

 

Lời giải 2 :

Mùa hè kết thúc cũng là lúc mà em cùng các bạn cùng chăng lứa bức sang một cấp học mới. Sang năm học mới, mọi thứ như thành đổi hoàn toàn với em. Phải rời xa mái trường cũ, nói lời tạm biệt với thày cô, bè ban mà yêu mến yêu. Đến với mái trường cấp 2, em cảm thấy như mình đã trưởng thành hơn. Em không còn sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, không còn là những chú chim nhỏ cần bố mẹ. Mà giờ đây, chú chim nhỏ ngày ấy đã có theervown đôi cách dể chậm tới nhungex vì sao sáng nhất. Mọi thứ rồi sẽ phải lớn lên thôi, không còn bé nhỏ nữa, còn người ta cũng vậy. Bứ sang mái trường cấp 2, em sẽ luôn có gắng đẻ chạm tới những vì sao sáng nhất.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK