Trang chủ Khác Lớp 10 Nêu lịch sử hình thành, quá trình phát triển các lực lượng quân binh chủng được thành lập từ năm...
Câu hỏi :

Nêu lịch sử hình thành, quá trình phát triển các lực lượng quân binh chủng được thành lập từ năm 1975 đến nay

Lời giải 1 :

Trong những năm đầu của cuộc Kháng chiến chống Pháp, Bộ đội Pháo binh đã phát huy tinh thần tự lực tự cường, chế tạo nhiều loại vũ khí có uy lực lớn như Badôca, AT, SKZ, SS… kịp thời trang bị nâng cao khả năng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu tác chiến của chiến tranh nhân dân, góp phần đánh bại các thủ đoạn chiến thuật trong chiến lược đánh nhanh thắng nhanh của thực dân Pháp.

Trong chiến thắng Sông Lô tháng 10/1947, bằng cách đánh “đặt gần, bắn thẳng”, Bộ đội Pháo binh đã đánh bại đoàn tàu chiến địch mà các hãng thông tấn phương Tây gọi là Thảm họa Sông Lô. Đây là chiến thắng có ý nghĩa rất lớn đối với Bộ đội Pháo binh và cách đánh “đặt gần bắn thẳng” trở thành một phần độc đáo của nghệ thuật tác chiến pháo binh Việt Nam.

Đầu năm 1950, Thường vụ Trung ương Đảng quyết định mở Chiến dịch Biên giới nhằm tiêu diệt một bộ phận quan trọng sinh lực địch, mở rộng và củng cố căn cứ quân sự Việt Bắc. Để đáp ứng yêu cầu chiến dịch, tháng 9/1950, Bộ Tổng Tư lệnh quyết định thành lập trung đoàn pháo chủ lực tập trung trực thuộc Bộ lấy tên là Trung đoàn 95. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước nhảy vọt về xây dựng lực lượng pháo binh.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK