Trang chủ Khác Lớp 6 Mn ơi giúp em dịch chữ dk ah Dịch hết có dk ah em cảm ơn nhiều aan het vc²,...
Câu hỏi :

Mn ơi giúp em dịch chữ dk ah

Dịch hết có dk ah em cảm ơn nhiều

image

Mn ơi giúp em dịch chữ dk ah Dịch hết có dk ah em cảm ơn nhiều aan het vc², the song lain sew ? thai không ngờ chim bị tiên tiếng người, the 3 bo

Lời giải 1 :

ăn hết vậy ta sống làm sao?

Thật không ngờ chim lại kêu tiếng người.

- Ăn một quả khế, trả một cục vàng, may túi 3 gang, mang đi mà đựng.

Tôi không nghĩ rằng chim sẽ giúp mình giàu sang, nhưng tôi vẫn bảo vợ làm theo lời chim dặn. Sáng hôm sau, chim đến chở tôi đi lấy vàng. Đến núi vàng, tôi hoa cả mắt nhưng chỉ lấy vừa đủ đựng vào túi ba gang rồi leo lên lưng chim để được chở về nhà. Từ đó, gia đình tôi trở nên giàu có. Anh tôi biết được việc chim lạ giúp tôi giàu có, anh nằng nặc đòi tôi đổi lấy gia sản của anh, trả lại cho ảnh mảnh vườn có cây khế. Vốn chiều lòng anh nên tôi chấp nhận và làm theo yêu càu của anh. Hằng ngày anh cứ đợi ở gốc cây trông chờ chim lạ.

Đến mùa, sự việc diễn biến y như lần trước. Hai vợ chồng người anh tham lam, may túi 12 gang. Chim đến chở anh đi lấy vàng. Nhìn thấy vàng, anh không cầm được lòng tham. Anh đựng đầy vàng vào túi lớn và còn lấy thêm để giấu vào người. Lúc về vì nặng quá, chim buông xuôi không bay nổi thế là anh tôi cùng cái túi vàng đã rơi xuống biển. 

Tôi thật đau xót cho anh tôi. Giá như anh đừng tham lam thì đâu có kết cục bi thương như thế. Từ câu chuyện của gia đình tôi, tôi chỉ muốn nhắn nhủ mọi người một điều: "Hãy sống lương thiện, yêu thương mọi người, nếu quá tham lam hay ích kỷ thì sẽ phải trả cái giá thật đắt."

$@nguyendiepphuong59391$

Lời giải 2 :

Xin phép đi cắt kính ạ

Ăn hết vậy ta còn sống sao?

Thật không ngờ chim lại kêu tiếng người:

-Ăn một quả khế, trả một cục vàng, máy túi ba gang, mang đi mà đựng.

Tôi không nghĩ rằng chim sẽ giúp mình giàu sang, nhưng tôi vẫn bảo vợ làm theo lời chim dặn. Sáng hôm sau, chim đến chở tôi đi lấy vàng. Đến núi vàng, tờ hóa cả mắt nhưng chỉ lấy vừa đủ đựng vào túi ba gang rồi leo lên luôn chìm để được chở về nhà. Từ đó, giá đình tôi trở nên giàu có. Anh tôi biết được việc chim đã giúp tôi giàu có, anh nằng nặc đòi tôi đổi lấy gia sản của anh, trả lại cho anh mảnh vườn có cây khế. Vẫn chiều lòng anh nên tôi chấp nhận và làm theo yêu cầu của anh. Hằng ngày anh cứ đợi ở gốc cây trồng lạ.

Đến mà, sự việc diễn đến y như cũ, hai vợ chông người anh khốn khổ, máy túi 12 gang. Chim đến chở anh đi lấy vàng. Nhìn thấy vàng, anh không cầm được lòng tham. Anh đựng đầy vàng vào túi lớn và con lấy thêm để giảm vào người. Lúc về vì nặng quá nên chim bay không nổi, thế là anh tôi cũng với túi vàng đã rơi xuống biển.

Tôi thật đau sót cho anh tôi. Giá như anh đừng tham lam thì đâu có kết cục bi thương như thế. Từ câu chuyện của gia đình tôi, tôi muốn nhăn nhủ với mọi người một điều:"hãy sống lương thiện, yêu thương mọi người, nếu quá tham lam hay ích kỉ thì sẽ phải trà giá thật đắt".

Nhận xét: câu văn dùng từ thô sơ, câu trước và câu sau không liên kết chặt chẽ, đặt giấu câu còn sai sót nhiều

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK