Trang chủ Công Nghệ Lớp 9 Câu 1: Em hãy cho biết, gang được sản xuất như thế nào? Câu 2: Theo em, robot công nghiệp...
Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy cho biết, gang được sản xuất như thế nào? Câu 2: Theo em, robot công nghiệp và robot thông minh khác nhau ở điểm nào?

Lời giải 1 :

Câu 1 )

Gang được tạo ra từ quặng sắt bằng lò cao luyện gang với hàm lượng carbon > 2,14%

Thép được sản xuất từ gang bằng lò oxi hoặc lò hồ quang với hàm lượng carbon < hoặc = 2,14%

Câu 2 ) Robot công nghiệp và robot thông minh kahsc nhau ở :

    1) Robot công nghiệp :  

 (+) Thường là tay máy nhiều khớp (nhiều bậc tự do) ứng dụng trực tiếp cho công nghiệp.

(+) Các robot công nghiệp chỉ có thể được lập trình để thực hiện một loạt các chuyển động lặp đi lặp lại.

(+) Là thiết bị máy luôn ứng dụng đầu tiên những kết quả nghiên cứu phát triển công nghệ mới nhất để có thể tự điều khiển và hoàn thành rất nhiều công việc khác nhau.

    2) Robot thông minh 

(+) Là một hệ thống máy được cải thiện về khả năng nhận thức, ra quyết định và thực thi nhiệm vụ theo cách toàn diện hơn so với robot truyền thống.

(+) Có thể mô phỏng ứng xử, cảm xúc và suy nghĩ giống người

(+) Có thể thực hiện theo chỉ dẫn của người vận hành, sau đó hoàn thành nhiều nhiệm vụ đã được lập trình trước, tự học và nâng cấp ứng xử của chúng trong lúc tương tác với con người.

Lời giải 2 :

`@Meii`

Câu 1: Quá trình sản xuất gang bắt đầu từ việc khai thác quặng sắt, sau đó quặng được nghiền và tinh chế để loại bỏ các tạp chất. Sau đó, quặng sắt được hòa tan trong lò cao để tạo ra gang nóng chảy. Gang nóng chảy sau đó được luyện kim và xử lý để loại bỏ các cặn bã và điều chỉnh thành phần hóa học. Cuối cùng, gang được đúc thành các sản phẩm như thanh thép hoặc tấm thép.

Câu 2: Robot công nghiệp và robot thông minh khác nhau ở một số điểm sau:
- Mục tiêu
- Trí tuệ
- Ứng dụng

Bạn có biết?

Công nghệ là sự phát minh, thay đổi, sử dụng và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể. Công nghệ ảnh hưởng đáng kể lên khả năng kiểm soát và thích nghi của con người cũng như của những động vật khác vào môi trường tự nhiên của mình. Hãy đón nhận và phát triển những kiến thức công nghệ để góp phần tạo nên những đổi mới và sáng tạo!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK