Trang chủ Khác Lớp 10 nêu ngồn gốc của lễ hội chùa hương câu hỏi 6180408
Câu hỏi :

nêu ngồn gốc của lễ hội chùa hương

Lời giải 1 :

`Gkhang#`

`=>` Nguồn gốc của lễ hội chùa Hương xuất phát từ những năm 1770, khi chúa Tĩnh Đô Vương Trịnh Sâm tuần du cùng quân dưới trướng đến Trần Sơn Nam

Lời giải 2 :

nguồn gốc là:

- theo quan niệm dân gian,công chúa đã đến vừng Hương sơn tu hành 9 năm sau đó dắc đạo thành Phật đi cứu hộ chúng sinh .đây là mùa xuân nên cây hoa nở,rất tươi tốt.

-động hương tích là linh địa,nơi chúa trịnh ca ngợi:"Nam Thiên Đệ Nhất Động".vì động thương tích quán thế âm, chỗ dữa đẻ người dân cầu bình an tốt lành. có thể nói, chúa trịnh đã đưa động hương tích thành di sản thế giới.ông cũng nền móng phát triển lễ hội chùa hương cho tới hiện nay.từ đó xuân về,du khách thập phương trở về trẩy hội.năm 1896,lễ hội chùa hương mới là lễ hội thực sự

#lenguyenkhanhtoan

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK