Trang chủ Khác Lớp 10 SỰ QUAN TRỌNG CỦA TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CỦA TRƯỜNG, LỚP & CLB câu hỏi 6158374
Câu hỏi :

SỰ QUAN TRỌNG CỦA TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ CỦA TRƯỜNG, LỚP & CLB

Lời giải 1 :

-Vì trách nhiệm rất quan trọng nên sự liên kết có thể có trách nhiệm.

-Hoạt động tập thể của trường , lớp ,clb là một hoạt động có quy mô vậy nên việc phải có trách nhiệm chính là sự tối ưu hóa giữa tinh thần và hành động.

-Ý thức trách nhiệm là quá trình tự nhận thức của cá thể đối với nhà trường và được phát triển thông qua một quá trình bậc thang với nhiều mức độ khác nhau đi từ tri giác, trực giác đến khái quát tổng hợp nhằm nhận chân giá trị về thế giới tự nhiên, thế giới xã hội. Từ đó nhận rõ điều phải làm, phải gánh vác hoặc phải nhận lấy về mình trong mối tương quan với tự nhiên và xã hội.

-Đương nhiên việc nhân thức được tầm quan trọng của trách nhiệm mới chính là vấn đề  chủ yếu.Sự quan trọng của nó có thể nặng hoặc nhẹ nếu có.

-Hoạt động tập thể là kiểu hoạt động gồm các nhóm người cùng nhau làm một hoạt động nào đó cũng như giúp đỡ nhau trong hoạt động ấy vì đó là trách nhiệm của họ

Lời giải 2 :

Trách nhiệm của học sinh đối với nhà trường:

1. Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.

2. Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.

3. Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

4. Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.

5. Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK