Trang chủ Khác Lớp 8 Date No. nổi lềnh bệnh chính là hậu quả khủng khiếp mà họ đã gây xã từ rất nhiều hành...
Câu hỏi :

mn đánh máy ra giúp mình với nhé, mình cảm ơn ạ

image

Date No. nổi lềnh bệnh chính là hậu quả khủng khiếp mà họ đã gây xã từ rất nhiều hành động mà họ cho là bé nhỏ, không đáng quan tâm chất nhau ko ít ay ale

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải: 

      Nhiều lần tôi rủ bạn bè cùng dọn, tìm từng tán lá, bụi cây , sau khi đã chắc chắn rằng không còn một mảnh rác nào trên bờ nữa , chúng tôi mới mang theo một cái lưng đau và chân tay rã rời về nhà . Vậy mà chẳng hiểu sao, chỉ một hai tuần sau đó bờ sông lại đầy ắp những rác là rác . Nhìn những khung cảnh ấy tôi vừa giận vì những con người kia thật vô duyên , vừa buồn vì bao công sức của mình coi như đổ sông đổ bể.

      Thật may mắn làm sao , những vài tháng gần đây , lượng giác trên sông Đuống ngày càng ít đi thậm chí có lúc tôi tưởng mình bị hoa mắt khi bờ sông xanh biếc cỏ cây không một mẩu rác . Tất cả ấy đều là nhờ những người dân , những bạn học sinh có ý thức cùng các anh chị tình nguyện viên đã chung tay với mục tiêu xây dựng nông thôn mới , bảo vệ môi trường trả lại sự xinh đẹp vốn có cho dòng sông Đuống.

      Bây giờ, mỗi khi đi qua bờ đê cao, nhìn xuống mặt nước sông lấp lánh , trái tim tôi như có thêm một mặt trời ấm áp , lá tre xào xạc như vẽ nắng vào hồn tôi , tôi cho thấy lại hình......

 

Lời giải 2 :

Nổi lềnh bềnh chính là hậu quả khủng khiếp mà họ đã gây ra từ rất nhiều hành động mà họ cho là bé nhỏ , không đáng quan tâm ấy ."

 

Nhiều lần tôi rủ bạn bè cùng dọn , tìm từng tán lá , bụi cây , sau khi chắc chắn rằng đã không còn một mảnh rác nào trên bờ nữa , chúng tôi mới mang một cái lưng đau và chân tay rã rời về nhà vậy mà chẳng hiểu sao , chỉ một đến 2 tuần sau đó , bờ sông lại đầy ắp những rác là rác . Nhìn thấy khung cảnh ấy tôi vừa giận vì những con người kia thật vô duyên , vừa buồn vì bao công sức của mình coi như đổ sông đổ bể . 

Thật may mắn là sao , những vài tháng gần đây , lượng rác trên sông Đuống ngày càng ít đi , thậm chí có lúc tôi tưởng mình bị hoa mắt khi trên bờ sông xanh biếc cỏ cây không một mẩu rác . Tất cả ấy đều là nhờ những người dân , những bạn học sinh có ý thức cùng các anh chị tình nguyện viên đã chung tay với mục tiêu xây dựng nông thôn mới , bảo vệ môi trường trả lại sự xinh đẹp vốn có cho dòng sông Đuống.

Bây giờ, mỗi khi đi qua bờ đê cao, nhìn xuống mặt nước sông lấp lánh , trái tim tôi như có thêm một mặt trời ấm áp , lá tre xào xạc như vẽ nắng vào hồn tôi , tôi cho thấy lại hình...........

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK