Trang chủ Khác Lớp 7 Câu đố số 33. Có hai bình rộng miệng đựng đầy nước. Làm sao để cho tất cả nước vào...
Câu hỏi :

Câu đố số 33. Có hai bình rộng miệng đựng đầy nước. Làm sao để cho tất cả nước vào trong một cái chậu mà vẫn biết nước nào của bình nào(không được cho cả bình hay bất kỳ dụng cụ đựng nước nào vào chậu)? Câu đố mẹo vui có đáp án số 34. Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng nào an toàn nhất cho hắn?

Lời giải 1 :

Đáp án và giải thích :

Câu số 33 :

⇒ Cách thứ nhất : là cho nước trong 2 bình đông cứng thành đá, rồi bỏ ra chậu.

⇒ Cách thứ hai : là ta cho 2 màu riêng biệt vào trong 2 bình để phân biệt nước của từng bình, rồi sau đó đổ vào 1 chiếc chậu có sẵn vách ngăn. → Vì đầu bài không nói gì về đặc điểm của chiếc chậu.

Câu số 34 :

Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng an toàn nhất cho hắn là phòng thứ ba.

    → Vì sư tử nhịn đói trong ba năm đã chết rồi.

                                           Chúc bạn hoc tốt !

                                             #phuongthuy135

Lời giải 2 :

Câu đố số 33. Có hai bình rộng miệng đựng đầy nước. Làm sao để cho tất cả nước vào trong một cái chậu mà vẫn biết nước nào của bình nào(không được cho cả bình hay bất kỳ dụng cụ đựng nước nào vào chậu)?

=> Cho cả 2 vào tủ lạnh để đông thành đá rồi cho chung vào một chậu

Một kẻ giết người bị kết án tử hình. Hắn ta phải chọn một trong ba căn phòng: phòng thứ nhất lửa cháy dữ dội, phòng thứ hai đầy những kẻ ám sát đang giương súng, và phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm. Phòng nào an toàn nhất cho hắn?

=> Phòng thứ ba đầy sư tử nhịn đói trong ba năm

Vì : Sư tử nhịn đói trong ba năm sẽ chết đói

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK